Ca sĩ Quốc Đại, đam mê cháy mãi với dòng nhạc dân tộc

Sở hữu giọng hát mềm mại, ngọt ngào và sâu lắng, ca sĩ Quốc Đại đã chinh phục khán giả Việt với những ca khúc dân ca, dân tộc và nhạc trữ tình. Tại sự kiện Tết Mậu Tuất 2018 tại Pavillon Baltard ngày 17/2 tới, anh cùng các ca sĩ Việt Nam sẽ mang đến các tiết mục ca nhạc đậm đà sắc xuân.

Trong không khí chuẩn bị khẩn trương cho sự kiện cộng đồng quan trọng này, chúng tôi có bài phỏng vấn ngắn với ca sĩ Quốc Đại về những cảm xúc của anh sau nhiều năm trở lại châu Âu biểu diễn đúng dịp Tết Nguyên đán và những dự định, kế hoạch đầu năm mới.


Như Quỳnh: Xin chào ca sĩ Quốc Đại ! Trong sự kiện Tết Baltard, anh và đoàn nghệ sĩ Việt Nam sẽ lưu diễn tại châu Âu. Anh có những chuẩn bị cũng như mong đợi gì về chuyến đi này?

Ca sĩ Quốc Đại: Cũng vài năm rồi Quốc Đại mới có dịp cùng đoàn nghệ sỹ từ TPHCM sang Châu âu vào đúng dịp Tết Nguyên Đán nên tâm thế rất háo hức và đã cùng đoàn chuẩn bị rất nhiều tiết mục mang đậm chất Việt Nam chỉ với 1 mong ước là mang một chút hương vị Tết của quê hương gửi đến kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Châu Âu, mong mọi người sẽ có một mùa Tết Nguyên Đán thật ấm áp!

Như Quỳnh: Anh là nghệ sĩ chuyên về dân ca, nhạc trữ tình, cải lương. Sự đam mê này bắt nguồn từ đâu, và anh đã luyện tập như thế nào để có được thành công như ngày hôm nay? Anh có thần tượng và hình tượng âm nhạc anh theo đuổi là gì?

Ca sĩ Quốc Đại: Có thể nói âm nhạc dân tộc đã thấm vào người Quốc Đại từ lúc nào không hay bởi từ nhỏ xíu thì Quốc Đại đã được nghe và rất say mê. Rồi lớn lên đi hát thì ý thức được bản thân giọng hát mình cũng hợp với dòng nhạc này nên tìm hiểu cũng như nghe và học hỏi từ rất nhiều cô chú anh chị thế hệ ca sỹ nghệ sỹ đi trước. Và quan trọng phải luyện tập sao cho mình có được nền tảng giọng cũng như kiến thức âm nhạc để có thể phục vụ tốt hơn cho việc sáng tạo trong các sản phẩm của mình gửi đến khán giả. Bản thân Quốc Đại thì không thần tượng một nghệ sỹ nào nhưng yêu thích thì nhiều lắm.

 

Như Quỳnh: Anh thấy sự phát triển của dòng nhạc dân tộc, dân ca, cải lương ở Việt Nam hiện nay như thế nào ? Anh có ý tưởng gì về việc truyền « lửa » cho các em nhỏ thiếu nhi và thế hệ trẻ ngày nay yêu và thích dân ca, nhạc dân tộc?

Ca sĩ Quốc Đại: Có thể thấy dòng nhạc dân tộc, dân ca và cải lương luôn có một sức sống rất bền bỉ vì nó gần với người Việt Nam! Hiện nay đã có nhiều bạn trẻ cũng có tìm hiểu nhưng số lượng yêu thích, đam mê và hiểu về dòng nhạc này chưa nhiều, bản thân là một người theo đuổi dòng nhạc này thì Quốc Đại nghĩ bản thân phải cố gắng tìm tòi để dòng nhạc này hợp với thời đại hơn nhưng vẫn không mất chất của nó qua cách hoà âm cũng như cách hát của mình, phải tìm cách tiếp cận giới trẻ để các em hiểu nhiều hơn, hiểu rồi thì Quốc Đại nghĩ các em sẽ yêu thích.

.

Như Quỳnh: Năm mới Mậu Tuất đang đến rất gần, đầu xuân năm mới, anh có thể chia sẻ một vài dự định, mơ ước của mình trong thời gian tới cho khán giả không?

Quốc Đại: Hiện nay Quốc Đại đang thực hiện đến 3 dự án âm nhạc và không mong gì hơn là có thể hoàn thành trong năm Mậu Tuất này. Chi tiết thì xin cho Đại bí mật xíu vì sợ nói trước bước hỏng qua!

.

Như Quỳnh: Nhân dịp xuân về, anh có muốn nhắn gửi đến bà con kiều bao đang sống và làm việc tại Pháp không ?

Quốc Đại: Chúc bà con kiều bào đang sống và làm việc tại Pháp có được mùa Tết Nguyên Đán thật nhiều hạnh phúc bên cạnh người thân yêu nhất của mình. Và mong rằng bà con sẽ thu xếp về thăm quê hương để thấy rằng Việt Nam đang từng ngày từng ngày thay đổi và phát triển rất mạnh mẽ! Chúc mọi người năm mới An Khang Thịnh Vượng!

.

Như Quỳnh: Vâng, cảm ơn những chia sẻ và lời chúc ý nghĩa của anh. Chúc anh thành công với những dự án riêng và ngày càng nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.

 

Thực hiện phỏng vấn: Nguyễn Vũ Như Quỳnh (Hội NVNTP)

Đặt vé trên mạng – Par internet: 

https://www.billetweb.fr/tet-mau-tuat-17-fevrier-2018

– Mua tại Hội quán – Au siège de l’UGVF: 16 rue du Petit Musc 75004 Paris

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com
%d blogueurs aiment cette page :