4/4,15h-17h30: Buổi Tưởng Nhớ Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn

THÔNG BÁO QUAN TRỌNG:

Hiện số lượng đăng ký tham gia buổi gặp gỡ, giao lưu, tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đủ chỗ.

Chúng tôi không nhận thêm đăng ký nữa vì không gian phòng có hạn và vì để bảo đảm tính nghiêm túc, thân mật cho chương trình.

Những ai chưa đăng ký giữ chỗ trên mạng hoặc qua email, chúng tôi không chắc chắn thu xếp được chỗ ngồi tại chỗ, thành thật mong sự thông cảm của quý vị.

Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của tất cả quý vị dành cho hoạt động và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

 


 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 – mất ngày 1/4 năm 2001 như một câu đùa của số phận. Cho đến giờ, số lượng tác phẩm mà nhạc sĩ để lại là hơn 600 bài hát, là những câu viết sâu sắc và bao dung dành cho đời, cho người. Nhiều thế hệ Việt Nam đã và đang tìm thấy mình trong ấy – những niềm vui, nỗi buồn, cô đơn, tuyệt vọng và giác ngộ ẩn chứa qua những lời hát, giai điệu của Trịnh Công Sơn… Mỗi thế hệ có cảm nhận khác nhau, mỗi lứa tuổi trải nghiệm khác nhau, và mỗi ngày khi hiểu thêm về sự sống, nhân tình… ý nghĩa sống lại càng thắm thiết hơn.

« Có những ngày tuyệt vọng cùng cực, tôi và cuộc đời đã tha thứ cho nhau. Từ buổi con người sống quá rẻ rúng tôi biết rằng vinh quang chỉ là điều dối trá. Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung. Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa »
Trích: – Nỗi Lòng Của Tên Tuyệt Vọng – (T.C.S)

 

Nhạc Trịnh Công Sơn không xa lạ gì với những thế hệ trước vì có vô vàn những điều chung do xã hội và hoàn cảnh lịch sử đem lại. Tuy nhiên, đối với thế hệ mới, có thể tính thế hệ được sinh từ những năm 1970 trở lại đây, cũng rất nhiều người yêu thích và nghe nhạc Trịnh thường xuyên, cũng như độ hiểu biết và cảm nhận tương đối phong phú, mang hơi thở của thời đại mới.

Để có nơi giao lưu giữa những thế hệ về chủ đề nhạc Trịnh,
để thế hệ trẻ có thể hát và cảm nhận nhạc Trịnh theo hơi thở của thời đại mình,
để có một góc cà phê Trịnh chiều thứ 7 dành cho tất cả nhưng ai yêu nhạc Trịnh,
và để tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, gửi đến ông những tình cảm trân trọng nhất,

nhân dịp 14 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hoạt động gặp gỡ mang tên « Bao nhiêu năm rồi… » đã được tổ chức với một đội nhóm trẻ Việt Nam của cộng đồng Việt Nam tại Pháp. Sự kiện miễn phí để các bạn trẻ cũng như tất cả thế hệ của cộng đồng đều có thể tham gia trong không khí thân mật, ấm cúng và hoàn toàn mang ý nghĩa vì cộng đồng.

 

Vì chỗ ngồi có hạn, xin vui lòng dành 2 phút đăng ký trên mạng và có thể đăng ký bài hát để ban nhạc có thể chuẩn bị trước cho thật tốt:

1. trên mạng: https://docs.google.com/forms/d/1qvfa9UOCAzubZFfzNYSrog-uK7oUT-ShyccWvqId7aQ/viewform

2. Email: contact@ugvf.org hoặc communication@ugvf.org

 

***

« Tôi luôn luôn nhớ thương tuổi trẻ, tuổi của tình yêu nồng nàn.
Khi tôi yêu thương cái tuổi đời ngào ngạt hương hoa này thì đồng thời tôi cũng yêu một cõi đời tôi đã mất. » – Trịnh Công Sơn

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :