Thông Điệp Của Trần Lập

Khi Trần Lập và cộng sự của anh làm Liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa”, điều họ muốn không chỉ là âm nhạc và gây quỹ mà còn để thức tỉnh nhân sinh tính, gợi cảm hứng và thông điệp về thay đổi định mệnh: Đồng bào đừng kiếm sống bằng mọi giá, hãy đừng vô cảm, đừng đầu độc lẫn nhau nữa.

Lập không thay đổi được định mệnh của chính mình, nhưng anh chứng minh rằng, ngay cả khi một người nằm xuống, họ cũng có thể “truyền lửa” cho nhiều người khác để mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và định mệnh của mình.

Định mệnh nằm trong tay mỗi người.

Đừng chỉ kêu gào xã hội thay đổi trong khi chính mình dậm chân tại chỗ, bàng quan và vô cảm.

Nguon : http://soha.vn/xa-hoi/lam-nguoi-viet-la-mot-dinh-menh-20160322083001922.htm#first

(http://www.baomoi.com/guong-mat-meu-mao-cua-mc-anh-tuan-trong-dam-tang-t…)

 

Nghe Trần Lập để hiểu chính mình.

Chỉ ai đã thấm cái lạnh, cái cô đơn. thì nhạc rock mới có thể thấm đến họ thực sự. Một nhà phê bình âm nhạc đã định nghĩa: nhạc rock « là thứ nhạc được viết từ sự đau khổ. Một bản nhạc rock hay và thấm là bản nhạc sáng tác từ sự thống khổ cùng cực nhất ». Âm vang của nó sẽ chạm và làm tan đi cái cô đơn của những kẻ cô đơn nhất, làm nhạt mờ những gì được xem là trần tục nhất. Để từ trong đau khổ nhất họ cảm nhận được một sự sẻ chia.

Bài hát nghe càng hay, càng ý nghĩa, càng « đã » bao nhiêu thì càng hiểu mình, hiểu Trần Lập bấy nhiêu. Thực ra thì trong giới nhạc rock người ta đã ngầm hiểu về cuộc đời cống hiến cho nhạc rock là như thế nào rồi: họ sẽ chỉ cháy lên để sưởi ấm tâm hồn của hàng vạn hàng triệu triệu con tim được một lúc thôi. Có nhiều nghiên cứu ở Anh và Mỹ đã cho thấy những người hát nhạc rock thường dừng lại ở tuổi đời từ 35-45. Những người nào hát solo thì thường dừng lại sớm hơn ở đỉnh cao của mình.Ví dụ như Elvis Presley, một trong nhưng rocker nổi tiếng được gọi với biệt danh là « The King » vào những năm 70 ở Mỹ và cũng ra đi ở tuổi 42, như gần 137 rocker khác của nửa sau thế kỉ 20 họ bùng cháy như những ngọn đuốc trong cuộc đời này. Để thấy rằng những cống hiến tưởng chừng như không được nhắc đến nhiều, lại là thứ mà có thể đồng hành với tinh thần mình nhiều hơn tất cả.

Khi nào buồn, thất vọng, cô đơn hay lạc lõng.., hãy nghe Trần Lập, để sống kiên cường hơn, để sống bản lĩnh hơn.

(http://us.24h.com.vn/ca-nhac-mtv/tran-lap-qua-doi-khong-lam-nhat-chi-khi…)

 

Bài hát Đôi bàn tay :

https://www.youtube.com/watch?v=1enlbrEIgg4

 

Ngô Kiến Nam

 

 

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :