Lớp vui học tiếng Việt cho các bé từ 3 đến 5 tuổi – Atelier ludique pour enfants de 3 à 5 ans

Nhiều phụ huynh hỏi chúng tôi là: các bé từ 3 đến 5 tuổi thì sẽ học được điều gì trong lớp, ở trường khi mà nói còn chưa sõi?
Những gì các bé được học, đó là được là chính mình khi « về nguồn » mỗi thứ 7. Mỗi bé đều có sẵn 2 nền văn hóa, các bé đã có sẵn trong mình một tình cảm với Việt Nam lẫn Pháp thông qua ba mẹ, trường học. Và mỗi thứ bảy, lớp « Về nguồn » chính là để khơi dậy tình yêu đó của mỗi bé. Mỗi bé đều sẽ là chính mình một cách tự nhiên nhất – tâm hồn Việt, dòng máuViệt- qua những hoạt động khám phá nguồn cội của ba, của mẹ, và của mình.

Những hoạt động đó có thể là: trò kéo co, trò tạt lon, học những từ đơn giản và chơi đố vui, cùng nhau làm và thưởng thức những món ăn phổ biến với trẻ em ở Việt Nam,… Các bé sẽ tự hào biết bao khi biết rằng có những trò chơi đã được ba mẹ mình chơi khi còn là thiếu nhi ở Việt Nam. Các bé nói chưa sõi không có nghĩa là không thể hát thuộc lòng một bài tiếng Việt, chưa kể là còn biết giải thích một số trò chơi, phong tục Việt Nam nữa đó.

Tổ chức lớp cho các bé từ 3 đến 5 tuổi thật sự rất công phu và sáng tạo, vì độ tập trung của mỗi bé lứa tuổi này chỉ từ 15 đến 20 phút cho một hoạt động, vì vậy, các cô giáo phải chuẩn bị rất nhiều hoạt động, dụng cụ dạy học và phương pháp thích hợp cho mỗi giờ lên lớp.

Để các bé được « Về nguồn » là nhờ vào các anh, chị phụ huynh – 1 nguồn tình yêu và chăm chút vô hạn để con mình mỗi thứ 7 lại được có một tuổi thơ Việt Nam.

Về nguồn (bài và hình)

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :