Bài sự kiện: Tết Trung thu Việt Nam tại Pháp 18/09/2016

Ngày 18/09/2016 diễn ra sự kiện Tết Trung thu Việt Nam thật sôi nổi và ấm áp tại Palais des Congrès Paris-Est-Montreuil. Sự kiện này do Hội người Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, cùng sự phối hợp của các hội đoàn như Hội Thanh niên Việt Nam Tại Pháp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp , Hội Kiến trúc sư Việt Nam tại Pháp, Hội Bóng rổ PBT, Võ Sơn Long.
Hơn 1300 người đã đến tham gia sự kiện, trong đó có hơn 600 em thiếu nhi. Sự kiên bắt đầu vào lúc 14 giờ, hội trường náo nhiệt lấp đầy người, các em thiếu nhi tham gia các gian hàng trò chơi dân gian : gắp cua, lựa đậu , câu cá … , các môn thể thao :bóng rổ, nhảy bao bố, nhảy dây, ném lon… Mỗi em đều được tặng 1 chiếc lồng đèn nên tung tăng khắp nơi, trong tay cầm chặt những chiếc lồng đèn đủ màu sắc, và xếp hàng rất nghiêm túc chứ không hề chen lấn, thật là ngoan và vui vẻ!
dsc05256
dsc05254
dsc05248

Photos: Về nguồn – Hội NVNTP
Hơn 15h30, bỗng dưng đèn trong hội trường tắt hết, có một chú Lân xuất hiện nối đuôi theo là một dòng sông ánh sáng lung linh đủ màu sắc của những chiếc lồng đèn đủ hình dạng được các em thiếu nhi cầm đong đưa trong những bàn tay nhỏ xinh. Mọi người mắt sáng rực rỡ hướng về dòng ánh sáng trong treo lấp lánh đón chào lễ hội trăng rằm.

 Photos: Về nguồn – Hội NVNTP
.
Đúng 16 giờ chương trình văn nghệ diễn ra với sự tham gia của 7 nhóm đoàn văn nghệ thiếu nhi. Trong ngày hôm đó có sự hiện diện của Phu Nhân Đại Sứ Việt Nam để gửi lời chúc mừng đến các em thiếu nhi cùng cộng đồng và trao quà cho trường Về Nguồn của Hội Người Việt Nam tại Pháp. Các em thiếu nhi rất tự tin, ngây thơ, dịu dàng bước lên sân khấu với tất cả trái tim tinh khiết vì nghệ thuật. Các diễn viên nhí này sẽ là thế hệ mang hy vọng để nối tiếp đem lời ca, điệu múa, tiếng đàn Việt Nam phát huy khắp năm châu bốn biển.

Tiết mục hoạt cảnh đồng dao của « Về nguồn » – Hội NVNTP
.
Các tiết mục văn nghệ gồm hoạt cảnh đồng dao, hát, múa, biểu diễn đàn tranh, đặc biệt là xiếc, ảo thuật của nghệ sĩ Win Claire nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thiếu nhi.

Photo : Colette – Về nguồn, Hội NVNTP
Các khán giả nhí xem diễn văn nghệ đẩy say sưa, và yêu thích các tiết mục văn nghệ, ánh mắt nụ cười lấp lánh những mầm non của tình yêu văn hóa nguồn cội. Tất cả các em thiếu nhi, từ các nghệ sĩ nhí trên sân khấu đến các khán giả, đều thật là đẹp, tựa ánh trăng rằm sáng mùa trung thu.

Photo: Colette – Về nguồn, Hội NVNTP
Đến 17H 30, giờ phá cỗ đã đến. Chú Lân một lần nữa dắt các em thiếu nhi đi phá cỗ, thưởng thức hương vị ngọt ngào của bánh dẻo, bánh nướng, dưa hấu , táo , nho ,… Mâm cỗ với thật nhiều bánh mứt, hoa quả, kẹo , bánh trung thu… và có hơn 30 tình nguyện viên luôn nở nụ cưới đứng xung quanh mâm cỗ để giúp cho 600 em nhỏ cùng chia sẻ mâm cỗ và niềm vui thích lễ hội trăng rằm.
Buổi lễ kết thúc lúc 19 giờ, ai ai cũng vui vẻ hẹn gặp lại vào những sự kiện lần tới với hy vọng lại cùng nhau có những phút giây tuyệt vời bên gia đình, bạn bè, cộng đồng Việt Nam tại Pháp.
Xem album hình đầy đủ : 
Nguyễn Vũ Như Quỳnh
About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

1 Trackback / Pingback

  1. Chúc mừng năm mới 2017 và tổng kết các sự kiện năm 2016 của Hội NVNTP – ĐOÀN KẾT – TỎA SÁNG

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :