Ca sĩ Tania Thanh Nga – giọng ca màu lửa

Trong giới trẻ Việt Nam yêu nhạc tại Pháp, nhiều người đã biết đến Thanh Nga – một giọng ca trẻ, khỏe, truyền cảm, đầy lửa và đam mê. Đặc biệt là qua buổi nhạc rock tưởng nhớ ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập, Thanh Nga đã thể hiện được tính mạnh mẽ lẫn trữ tình của nhạc rock Việt, vẻ đẹp hiện đại mà vẫn đằm thắm nữ tính, truyền lửa bằng phong cách và giọng hát đến tất cả khán giả.

Được đào tạo bài bản, luôn giữ được niềm say mê cho âm nhạc, nhiều mơ ước và dự định cho hoạt động âm nhạc của những người trẻ Việt Nam yêu nhạc tại Pháp, Tania Thanh Nga, nghệ danh sân khấu của chị, đã quyết định khởi đầu Năm mới 2017 của mình bằng việc tham gia chương trình Văn nghệ Tết ở Pavillon Baltard, hòa vào mùa xuân cùng cộng đồng, thắp lên những đóa hoa xuân với giọng hát màu lửa của mình, khuấy động phần lễ hội, âm nhạc cộng đồng từ 18h-23h.

15942584_10211380557611709_360964091_o

Tania Thanh Nga trong buổi nhạc rock Trần Lập tại Paris, tháng 4/2016, do Hội NVNTP tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp. Hình do nghệ sĩ cung cấp.

Đến với Tania Thanh Nga qua cuộc đối thoại nhỏ đầu năm dưới đây, qua phần thưc hiện của Cao Phương Khanh – thành viên Ban truyền thông, văn hóa của Hội NVNTP.

Để tìm hiểu thêm các thông tin về Tết: bấm vào đây. 

Hình sàn khiêu vũ sôi nổi, phần lễ hội, âm nhạc cộng đồng trong sự kiện Tết Việt ở Pavillon Baltard. (Hình Tết 2016 – Trần Ngọc Sơn)


Phương Khanh : Chào chị, lần đầu tiên đến với sân khấu ca nhạc dạ vũ của Tết Baltard – Tết lớn nhất của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, chị có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình không?

Thanh Nga: Sau hơn 13 năm học tập, làm việc và sinh sống taị Pháp, ngoài những lần tham gia vào chương trình văn nghệ đón Tết của các chi hôị sinh viên Việt Nam tại Pháp ở Orléans và Lille, cũng như đêm nhạc tưởng nhớ anh Trần Lập, thì đây là lần đầu tiên Nga đến với sân khấu Baltard với cùng với sự hào hứng và hy vọng mình sẽ góp phần đem đến một « Mùa xuân nho nhỏ » cho cộng đồng người Việt tại Pháp.

Phương Khanh: Cuộc sống tại nước ngoài cùng với những guồng quay công việc không dừng lại, những mối bận tâm về gia đình và con cái, xin được hỏi chị làm cách nào để vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của mình?

Thanh Nga: Từ lúc 3 tuổi tôi đã đứng hát một mình trên sân khấu nhà hát lớn thành phố Huế. Khi 4 tuổi thì tôi bắt đầu sinh hoạt đội múa Chim Quyên thuộc nhà thiêú nhi Huế. Bốn năm sau đấy, tôi may mắn đậu thủ khoa cuả khóa Piano hệ sơ cấp – trung cấp trường nhạc Huế (sau này là trường Đaị học Nghệ thuật Huế) . Những ngày tháng này chính là nền tảng giúp Nga nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật và niềm đam mê âm nhạc cho đến tận bây giờ ; dù tiếc rằng hiện nay tôi đã ngừng tập Piano nhiều năm. Bên cạnh những căng thẳng, chông chênh của cuộc sống thì âm nhạc đã giúp tôi cân bằng và hạnh phúc hơn. Đối với tôi, được hát đã là một hạnh phúc !

15943196_10211380556131672_179299467_o

Hình do nghệ sĩ cung cấp

Phương Khanh: Nuôi dưỡng một niềm đam mê âm nhạc và khả năng hát được từ những bản tình ca ngọt ngào da diết đến những bản rock nhẹ nhàng mà mãnh liệt, chị có dự định phát triển con đường âm nhạc của mình tại Pháp hay không?

Thanh Nga: Tôi rất hy vọng nếu có thể được đồng hành cùng với Hội Người Việt Nam tại Pháp – UGVF và Trung tâm văn hoá Việt Nam taị Pháp trong những hoạt động văn nghệ mang tính cộng đồng. Ngoài ra tôi cũng mong muốn có thể cùng các bạn đồng hương tổ chức những buổi giao lưu âm nhạc về chủ đề như dòng nhạc tiền chiến trữ tình, những ca khúc lãng mạn nhưng đậm chất nhân văn của Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng và cả Lê Uyên Phương, Ngô Thuỵ Miên ; những đêm nhạc như vâỵ rất có ý nghĩa như đêm nhạc « Lửa Rock sống mãi » tưởng nhớ anh Trần Lập tháng 4/2016 vừa qua do UGVF tổ chức.

.
Phương Khanh: Nhân dịp xuân Đinh Dậu sắp đến, chị có muốn gửi lời chúc gì đến cộng đồng Việt Nam tại Pháp cho một mùa Tết mới không? 

Thanh Nga: Năm Bính Thân khép lại cho năm Đinh Dậu sắp đến, tôi xin chúc cộng đồng người Việt Nam tại Pháp một năm bình an và thật hạnh phúc.

.

Xin cảm ơn và chúc chị cùng gia đình thật nhiều sức khoẻ trong năm mới này.


Vé Ủng hộ đặt mua trên mạng ngay từ bây giờ: https://www.billetweb.fr/tet-2017#description(Vé mua tại chỗ sẽ thêm 5 euros cho mỗi loại vé).

***
Mỗi vé ủng hộ đều đã bao gồm:
– vé vào cửa,
– xem chương trình Văn nghệ từ 15h đến 17h,
– tham gia các hoạt động vui chơi, văn hóa trong Chợ Tết từ 17h đến 22h,
– tham gia khiêu vũ cùng dàn nhạc sống từ 20h30 đến 1h sáng,
– tham gia discothèque Undergroune Party ở không gian trẻ.
– có dịp gặp gỡ và làm quen với các hội đoàn, công ty Việt-Pháp trong không gian Hội đoàn, đối tác của sự kiện Tết 2017.

Không bao gồm chi tiêu cá nhân ăn uống và mua sắm.

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :