PBT – Năm đầu tiên nhìn lại

Ngày 07/01/2017, đội bóng rổ không chuyên của Việt Nam tại Paris – PBT đã tổ chức lễ kỷ niệm một năm chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng là buổi họp mặt đầu năm mới giữa các thành viên của đội bóng, nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong năm 2016 cũng như nêu rõ các mục tiêu của năm 2017. Đến tham dự cùng với buổi lễ còn có sự góp mặt của đại diện đối tác và các nhà tài trợ: ông Nguyễn Thanh Tòng – phó chủ tịch hội người Việt Nam tại Pháp UGVF ; ông Ngô Minh Đường – chủ siêu thị Việt – Thanh Bình; ông Anthony Trương – chủ nhà hàng Phở 13 ; anh Nguyễn Khánh Linh – chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại Paris UEVP cùng đại diện mảng Thể thao của UEVP.

PBT (Phở Bò Tái) là đội bóng rổ không chuyên đầu tiên của Việt Nam, được thành lập tại Paris vào năm 2011. Sau 5 năm phát triển cùng hơn 40 thành viên, PBT đã được đăng ký cấp phép hoạt động chính thức vào ngày 06/01/2016 với tên Association Vietnamienne Basket Pho-Bo-Tai (AVB PBT), dưới sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF).

1.png

Thành viên đội PBT cùng đại diện đối tác và các nhà tài trợ

.

Những kết quả đạt được trong năm 2016:

Trong năm đầu tiên hoạt động, AVB PBT nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi và giúp đỡ từ phía UGVF, đặc biệt là ông Nguyễn Văn Bổn và ông Trần Minh Quốc Thiều, trong việc chuẩn bị và hoàn tất các giấy tờ đăng ký sân tập. PBT cũng tổ chức những trận đấu giao hữu với các đội bóng rổ quốc tế không chuyên khác với mục đích thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, và quan trọng hơn cả là để tìm kiếm sân tập phù hợp cho việc tập luyện của các thành viên.

3

BTC cùng các VĐV và CĐV trong giải bóng rổ 3×3 – Ảnh: Thtran Photography

Một trong những thành công nổi bật của năm 2016 là Giải bóng rổ 3×3 diễn ra vào ngày 08/10/2016 tại nhà thi đấu Geogre Carpentier, quận 13 thành phố Paris.

Đây là sự kiện thể thao đầu tiên mà AVB PBT đứng ra đăng cai tổ chức. Cùng với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của UGVF, UEVP cũng như sự tài trợ của siêu thị Thanh Bìnhnhà hàng Phở 13; sự kiện đã thu hút được sự tham gia của 8 đội bóng và sự cổ vũ nhiệt tình từ hơn 100 cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu. Đây là sự kiện không đặt nặng về tính chuyên môn, dành cho tất cả mọi người chơi ở mọi trình độ, giới tính và lứa tuổi. Sau khi kết thúc, giải đấu đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực cũng như sự quan tâm của truyền thông.

Bên cạnh các hoạt động thể thao trọng tâm, AVB PBT cũng đẩy mạnh công tác hỗ trợ và tham gia vào các hoạt động thường niên của các đối tác cũng như các nhà tài trợ, có thể kể đến một số sự kiện nổi bật: Tết Baltard, Tết Trung thu, Tết Thanh Bình Jeune, Miss Xuân…

2

Các đối tác và nhà tài trợ lắng nghe những kết quả trong năm 2016

Phát biểu trong chương trình, ông Nguyễn Thanh Tòng – phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) cho biết, ông cảm thấy rất vui về sự tham gia tích cực của AVB PBT đối với các hoạt động trong thời gian qua. Ông Tòng cũng là một thành viên rất tâm huyết với các hoạt động hướng về quê hương tổ quốc, gần đây là những chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung trong mùa bão lũ. Ông mong rằng trong thời gian tới, đội bóng sẽ đẩy mạnh tổ chức và tham gia tích cực vào những chương trình mang tính nhân văn hướng về đất nước.

Về phần mình, ông Ngô Minh Đường – Giám đốc siêu thị Thanh Bình bày tỏ sự hài lòng đối với những kết quả cũng như sự cố gắng của AVB PBT trong năm 2016. Là một người yêu thể thao, ông Đường cũng nhấn mạnh những kỳ vọng của mình đối với các thành viên của đội bóng rổ, về thành tích chung của tập thể cũng như sự rèn luyện kỹ năng của mỗi cá nhân.

.

Mục tiêu và kế hoạch phát triển của năm 2017:

Trong năm 2017, AVB PBT đặt ra 3 mục tiêu chính cần phải đạt được :

  • Sự trở lại của giải bóng rổ 5×5 NNBro ,
  • Tiếp tục tham gia và hỗ trợ các hoạt động thường niên hướng về quê hương đất nước của các nhà tài trợ và đối tác ,
  • Tiến đến chuyên nghiệp hóa các hoạt động truyền thông, nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc mở rộng quy mô phát triển các hoạt động của PBT cũng như đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của các nhà tài trợ.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, Ban điều hành (BĐH) hiện tại của AVB PBT đã thống nhất đưa ra những thay đổi về cơ cấu hoạt động cũng như về nhân sự của BĐH trong năm 2017.

4

Các thành viên BĐH của AVB PBT bàn bạc về các chi tiết trong mục tiêu và kế hoạch phát triển trong năm 2017

Thay đổi đầu tiên đến từ việc thành lập tổ truyền thông bao gồm bốn thành viên chủ chốt, trong đó người phụ trách chính là anh Trần Anh Thảo (hlsilverc@gmail.com). Nhiệm vụ trọng tâm của tổ truyền thông trong thời gian tới là đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của các nhà tài trợ, cũng như các hoạt động chính của PBT nhằm phát triển quy mô hoạt động. Đối tượng chính được hướng tới là những bạn trẻ độ tuổi từ 17 trở lên, có sở thích với bộ môn bóng rổ không phân biệt trình độ, hiện đang sinh sống học tập và làm việc tại vùng Ile de France của Pháp. Các kênh truyền thông được sử dụng chủ yếu trong thời gian tới sẽ là các mạng xã hội và trang web chính thức của AVB PBT : http://pbt-basketballteam.com

Mặt khác, BĐH cũng đã thống nhất việc phân chia các hoạt động chính của AVB PBT thành hai mảng: Đối nội và đối ngoại. Phụ trách đối nội là anh Vũ Quang Anh (v.quanganh0@gmail.com) và phụ trách đối ngoại là anh Tân Tâm Tài (tan.tam.tai0101@gmail.com). Trong năm 2017, BĐH sẽ có sự bổ sung nhân lực từ ba thành viên mới, trong đó bao gồm một thư ký thường trực là chị Lưu Thị Hà Phương (thihaphuong.luu@gmail.com) và một manager mới của đội bóng rổ PBT là chị Nguyễn Trần Lê Anh (ngtrleanh@gmail.com).

Bên cạnh đó, mục tiêu tìm kiếm và kêu gọi hỗ trợ về tài chính cũng đã được đưa ra bàn luận. Ông Anthony Trương – chủ nhà hàng Phở 13 đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình. Theo ông, bên cạnh việc thu hút tài trợ từ các cá nhân, tổ chức và công ty ; AVB PBT cũng nên đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi tài chính của mình trên những trang web gây quỹ có uy tín.

Trong năm 2017, cùng với những mục tiêu và kế hoạch phát triển đã đề ra, AVB PBT hy vọng sẽ trở thành một sân chơi lành mạnh dành cho các bạn trẻ Việt Nam có chung niềm đam mê với bộ môn bóng rổ, góp phần gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Paris cũng như tại Pháp.

.

Phạm Khánh Cường

.

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :