Tết Underground Party – Không gian tuổi trẻ sôi động cùng DJ StepOz

Không gian « Tết Underground Party » thuộc sự kiện Tết Đinh Dậu tại Pavillon Baltard là một không gian vô cùng đặc biệt: nằm dưới tầng ngầm của Pavillon Baltard, vừa hòa nhập vừa tách biệt thật đúng như tính cách của người trẻ, với những hoạt động âm nhạc không thể sôi nổi hơn, được tạo ra từ một BTC thật trẻ, thật chất, có những thành tích, hoạt động đáng nể về âm nhạc.

Các bạn trẻ thích đi discothèque thật khuấy động? Hãy đến Underground Party với DJ tài năng, với chương trình được công phu thực hiện, đặc biệt BTC của Tết Underground Party đều là những tài năng, nghệ sĩ âm nhạc trẻ trong cộng đồng Việt Nam tại Pháp.

Các bạn trẻ yêu âm nhạc và thích những cuộc gặp gỡ quanh đề tài âm nhạc? Hãy đến Underground Party để hát, để nhảy, để vui cười, để chìm đắm trong âm nhạc thật chất, với không gian dường như chỉ dành riêng cho chính mình – tuổi trẻ Việt tại Pháp.  

Các bạn tự tin về « tai nghe nhạc » hay về sự hiểu biết âm nhạc của mình? Hãy đến Underground Party để cùng tham gia các trò chơi âm nhạc thật hào hứng, đa dạng với những phần thưởng hấp dẫn.

Chương trình từ 20h30 đến tận 1h sáng hôm sau, dành riêng cho thế giới trẻ Việt tại Pháp vui xuân.

Vé vào cửa dành cho sinh viên: chỉ 10 euros (vào cửa từ 14h, bao gồm những hoạt động khác trong ngày cho đến Tết Underground Party).

LƯU Ý: nên đặt mua vé trước, nếu mua tại chỗ, giá vé sẽ tăng thêm 5 euros.
Hoặc tại Hội quán, hoặc liên hệ BTC TUP, cùng các hội đoàn tham gia BTC TẾT.

Trong không gian đó, DJ là người không thể thiếu, DJ Việt tại Pháp không nhiều, mà DJ trẻ lại còn ít hơn. Trong cộng đồng trẻ Việt Nam tại Pháp, DJ StepOz Thịnh rất nổi tiếng, anh sẽ chia sẻ vài điều với các bạn trẻ bằng niềm say mê âm nhạc của mình.

Người thực hiện: Cao Phương Khanh

thành viên Ban Truyền thông, Văn hóa – Hội NVNTP

15977192_1202132623188976_6676772618142419249_n


Cao Phương Khanh: Chào bạn, được biết là một DJ tài năng trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Pháp, bạn có thể chia sẻ đôi chút về điều gì đã dẫn dắt bạn bước vào con đường của người « chỉnh nhạc » không? 

DJ StepOz Thịnh: Mình nhớ sự kiện đầu tiên mình tham gia với tư cách DJ là Soirée AfterSchool do Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức. Ban đầu có anh bạn hỏi mình về việc đang tìm DJ cho sự kiện, lúc đó mình thật sự không biết DJ là phải làm gì nữa dù có biết « make music beat » vì lúc đó mình muốn làm beat, nên mình có giới thiệu 1 người bạn mà mình quen. Sau đó, người bạn đó rủ mình làm chung cho vui, mình nghĩ đơn giản là làm cho vui với thử thách lĩnh vực mới 1 chút. Không ngờ sau bữa tiệc hôm đó, mình được mời mix nhạc cho Soirée châu Á ở khu Bastille. Thế là kể từ đó, mình theo con đường âm nhạc này.

img_1506

Hình do nghệ sĩ cung cấp

.

Cao Phương Khanh: Nghề DJ – Disc jockey – chỉnh nhạc là một công việc khá thời thượng nhưng không dễ dàng để bám trụ, quy luật đào thải lại khắc nghiệt vì tính chất công việc, bạn làm thế nào để tạo được dấu ấn của riêng mình? 

DJ StepOz Thịnh: Đúng như bạn nói, DJ là 1 nghề mà nhiều người muốn làm nhưng không phải ai cũng có thể làm được và để lại dấu ấn của mình. Cũng phải giải thích 1 chút, DJ sẽ chia làm 2 nhánh:

– DJ/Producer là những DJ tạo ra những bản nhạc của riêng mình và những bản nhạc đó (thường là public tham gia đều biêt) tại những event lớn và ít quan tâm đến mood của public.

– Nhánh thứ 2 là DJ (mình hay gọi là DJ Public vì họ thường phải phân tích xem phần đông mọi người thích dòng nhạc gì để có cách mix phù hợp), thường họ là những người quan tâm đến mood public bên dưới nhiều hơn, mix như thế nào để mọi người có thể nhảy, có thể tạo được 1 bầu không khí sôi động cho cả buổi tiệc là mục đích cuối cùng của những DJ này.

Mình theo nhánh thứ 2, việc tạo 1 bầu không khí sôi động cho cả buổi tiệc và thấy mọi người nhảy hết mình với những bản nhạc mình đang mix tạo cho mình động lực rất nhiều động lực để tiếp tục theo đuổi con đường này. Đây cũg là cách mình tạo dấu ấn riêng với dòng nhạc chủ đạo là Electro/HipHop/Trap/Dubstep.

.

Cao Phương Khanh: Bên cạnh việc học hành và làm việc như bao sinh viên khác, bạn dành thời gian ra sao để trau dồi và bồi đắp đam mê ? 

DJ StepOz Thịnh: Mình có thói quen nghe nhạc mỗi khi làm gì đó, bất kể là làm việc, học bài, đi trên đường, … vì không có mình thấy thiếu thiếu. Đó cũng là cách mình cập nhật những bản nhạc mới, hay và lạ; cũng như để trau dồi thêm kĩ thuật mix, khi nghe mình phân tích kĩ thuật của các bạn DJ khác để học tập theo.

.

Cao Phương Khanh: Đam mê với việc chỉnh nhạc như vậy, bạn đánh giá thế nào về tiềm năng của công việc này và có dự định bước vào con đường chuyên nghiệp và tạo ra những sản phẩm tinh thần của riêng mình hay không? 

DJ StepOz Thịnh: Công việc này đã phát triển từ rất lâu ở Pháp, và ở Việt Nam hiện cũng đã có rất nhiều DJ giỏi, nổi tiếng (Touliver, SlimV,…). Theo mình thì đây không phải công việc dễ dàng, như bao nghề về nghệ thuật khác (diễn viên, ca sĩ, …), bước khởi đầu rất bấp bênh và gian nan vì bạn phải đầu tư kha khá dụng cụ đắt tiền để tập luyện. Hiện tại mình đang tập trung cho các dự án riêng của mình nên cũng không nghĩ đến chuyện bước vào con đường chuyên nghiệp nhưng nếu có cơ hội, mình sẽ không từ chối.  

.

Cao Phương Khanh: Với những kinh nghiệm và trải nghiệm âm nhạc hiện có, bạn hứa hẹn sẽ đem đến điều gì cho bữa tiệc âm nhạc Tết Underground Party (TUP)- một trong những phần đáng mong chờ và được nhiều bạn sinh viên yêu mến nhất ở sự kiện Tết được tổ chức tại Pavillon Baltard ngày 4 tháng 2 sắp tới đây? 

DJ StepOz Thịnh: Sắp tới, mình và nhóm tổ chức chương trình Underground Party sẽ có nhiều thay đổi về mặt chương trình để đem đến cho các bạn sinh viên 1 làn gió mới hơn, vui nhộn hơn trong dịp Tết này. Trong đó có 1 battle dance, lần đầu được tổ chức tại TUP. Và tất nhiên không thể thiếu phần dance party, với sự tham gia của mình (Dj StepOz) và Dj Ectasy sẽ hứa hẹn đem lại 1 buổi tối Tết Baltard thực sự sôi động.

img_1507

.
Cao Phương Khanh: Nhân dịp xuân Đinh Dậu đang về, bạn muốn gửi lời chúc gì đến cộng đồng người Việt Nam tại Pháp ? 

DJ StepOz Thịnh: Nhân dịp Tết Đinh Dậu, mình chúc tất cả mọi người có 1 cái Tết ấm cúng, tràn đầy niềm vui cùng người thân, bạn bè. Chúc mọi người năm mới sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện thú vị này và chúc bạn cùng gia đình một mùa xuân an khang và vạn sự như ý.  

Hẹn gặp lại nhau ở Tết Underground Party!

affichetecc82t2017-v41

Entrer une légende

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :