Bài thông tin: Sự kiện Tết Đinh Dậu 04/02/2017 – Pavillon Baltard

Thứ bảy ngày 4 tháng 2 vừa qua, tại Pavillon Baltard – công trình kiến trúc thuộc di sản văn hóa của Pháp – đã diễn ra lễ hội Tết Đinh Dậu 2017, do Hội người Việt Nam tại Pháp và Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức, với sự tham gia hỗ trợ tích cực của 8 hội đoàn anh em trong cộng đồng.

Vẫn với tinh thần tạo ra một lễ hội phức hợp, đa dạng gồm nhiều không gian văn hóa và nhiều hoạt động sôi nổi từ văn nghệ đến dạ vũ, discothèque, sự kiện Tết Đinh Dậu năm nay mang chủ đề « Chợ Tết quê tôi » với mong muốn thể hiện lại những hình ảnh, ký ức đại diện đẹp đẽ nhất của Tết là gia đình, là không gian sum vầy, ấm áp, là sự náo nhiệt và niềm vui háo hức đi giữa những gánh hàng, giữa khung cảnh mây tre lá thơm mùi món ăn Tết. Với chủ đề này, các hội đoàn trong Ban tổ chức đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước để thực hiện được đúng với ý tưởng mong ước. Trong đó, âm nhạc là phần tạo ra không khí của tất cả lễ hội, nên chương trình văn nghệ – hoạt động xuyên suốt lễ hội gồm 4 không gian khác nhau: Văn nghệ chính, văn nghệ cộng đồng, dạ vũ, và nhạc trẻ Tết Underground – là một trong những phần được đầu tư và chuẩn bị nhiều nhất cùng với không gian Chợ Tết.

(Album hình trên mạng: https://www.flickr.com/photos/103990766@N07/albums/72157677907176362

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cập nhật hình ảnh và vidéo)

.

Sự kiện đã có khoảng 1500 người tham gia, với số lượng tình nguyện viên tham gia tại chỗ là 700 người. Có thể nói, đây là sự kiện trong cộng đồng Việt Nam tại Pháp có số lượng tình nguyện viên rất đông đảo và tâm huyết, gồm nhiều thế hệ, thành phần, màu da khác nhau. Họ là những người đã làm nên thành công của tổ chức, của chương trình, tạo ra không gian kết nối đại diện cho hình ảnh Việt Nam để tiếp đón cộng đồng lẫn bạn bè Pháp và quốc tế.

Đến với sự kiện đã có khoảng 350 khách quan trọng, trong đó có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp – ông Nguyễn Ngọc Sơn và phu nhân, Đại sứ Kampuchea và phu nhân, Tổng lãnh sự Philippines, Thị trưởng quận 8 của Paris, Chủ tịch Hội Ái hữu Pháp-Việt – ông Daviot Gérard, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp – ông Nguyễn Thành Vượng, bà Trần Tố Nga đại diện cho các nạn nhân chất độc da cam,cùng đại diện của rất nhiều hội đoàn, tổ chức, công ty Pháp-Việt tại Pháp.

Chương trình bắt đầu lúc 14h và kết thúc lúc 01h sáng hôm sau. Điểm đặc biệt năm nay là lần đầu tiên các thành viên của Ban chấp hành của Hội người Việt Nam tại Pháp đều lên sân khấu ra mắt cộng đồng để chúc Tết và đọc diễn văn đầu năm.

Chị Cao Phương Khanh và anh Vương Hữu Nhân đã đại diện cho Ban chấp hành chào mừng và bày tỏ suy nghĩ của Hội NVNTP dịp đầu năm, nhấn mạnh sự quan tâm và đồng hành của Hội luôn cùng đất nước, ghi nhận những thành tựu to lớn sau 30 năm đổi mới, đồng thời thấy được những thách thức đặt ra hiện nay của đất nước như nạn tham nhũng, sự biến đổi khí hậu và nguy cơ về chủ quyền biển; luôn tìm kiếm những giải pháp hòa bình theo sự tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền lãnh thổ. Về phía Hội NVNTP, vị trí là cầu nối văn hóa, hữu nghị Pháp-Việt càng được củng cố qua việc ông Ngô Kim Hùng, Chủ tịch Hội, được mời tham gia đoàn Tổng thống Pháp trong chuyến thăm cấp quốc gia đến Việt Nam năm 2016 vừa qua; càng tạo thuận lợi để Hội phát triển và thực hiện phương châm, tinh thần của mình: Kết nối sức mạnh cộng đồng để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Sau phần mở đầu giới thiệu Ban Chấp hành của Hội gồm ba thành phần, nhiều thế hệ, chương trình Tết đã chính thức bắt đầu bằng phần văn nghệ trên sân khấu lớn. Với các tiết mục hay, tình cảm, quy mô cùng trang trí đẹp, sang trọng, văn nghệ Tết nhận được rất nhiều lời khen và yêu thích từ khán giả. Năm nay cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, chương trình văn nghệ Tết có hai đoàn nghệ sĩ từ Việt Nam sang: đoàn của Nhà hát nghệ thuật đương đại quốc gia Hà Nội, và đoàn từ TP.HCM, cùng tham gia với các nghệ sĩ, hội đoàn của cộng đồng Việt Nam tại Pháp. Dàn dựng sân khấu và văn nghệ do nghệ sĩ ưu tú Tăng Thanh Sơn phụ trách.

Sự kiện lễ hội Tết tại Pavillon Baltard, hòa trong không khí xuân và cùng nhiều hoạt động mừng  Tết khác trong cộng đồng, thể hiện tinh thần và tâm hồn gắn bó với đất nước, với văn hóa Việt Nam của tất cả thành viên Ban tổ chức và khách tham gia. Sự kiện thành công ở việc kết nối với cộng đồng, tạo ra lễ hội do cộng đồng tổ chức, mang tinh thần riêng của những người Việt Nam tại Pháp tổ chức Tết Nguyên đán Việt Nam.

Ban tổ chức chân thành gửi lời cảm ơn đến 700 tình nguyên viện các thế hệ, thành phần, màu da đã đến cùng nhau tạo ra một lễ hội tuyệt vời, và chúng tôi cảm ơn khách tham gia đã đến tham gia, ủng hộ và cùng chia sẻ với chúng tôi tinh thần Tết Việt Nam.

(Album hình trên mạng: https://www.flickr.com/photos/103990766@N07/albums/72157677907176362

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cập nhật hình ảnh và vidéo)

.

Hội NVNTP

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :