Chính thức khởi động Nhịp cầu nhân ái 2017-2019: Tiếp sức đến trường và Tình nghĩa Trường Sa.

Ban Hướng về Việt Nam của Hội NVNTP vừa chính thức khởi động hai dự án Nhịp cầu nhân ái cho 3 năm 2017-2019:

  • Dự án giáo dục Tiếp sức đến trường, hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học ở hai vùng sâu và xa là vùng núi Lai Châu và huyện Cai Lậy (Mỹ Tho, Tiền Giang). Các em học sinh ở đây có nguy cơ bỏ học cao để đi làm rẫy, làm nông, chăn bò vì lý do kinh tế gia đình không đảm bảo được việc học cho các em. Đó là lý do chúng tôi chọn hai vùng này và đưa ra dự án 3 năm để đảm bảo có thể giúp các em có thể hoàn thành ít nhất là 3 năm học liên tiếp.
    Mục tiêu trước mắt là thực hiện được 100 học bổng trong ba năm với tổng cộng là 12.000 euros, điều đó có nghĩa là chỉ cần 40 euros là mỗi người chúng ta đã có thể giúp 1 em học sinh Việt Nam được đến trường  1 năm học, và cho ba năm liên tục là 120 euros để các em không bị lỡ việc học để đi chăn bò, làm nông trong lứa tuổi đang muốn học và phát triển. Chúng tôi rất hy vọng những bậc phụ huynh, những Việt kiều quan tâm đến giáo dục và thế hệ trẻ trong nước sẽ chung tay hỗ trợ những vùng đất nước còn nhiều khó khăn, cùng giúp các em nhỏ có đủ phương tiện thực hiện mơ ước đến trường và trở thành người có ích cho xã hội.

    .
  • Dự án Tình nghĩa Trường Sa lần đầu tiên được thực hiện tại Pháp để chính thức giúp các chiến sĩ Việt Nam đang sống trên các đảo thuộc chiến tuyến Biển Đông.
    Ít người trong chúng ta biết rằng các chiến sĩ sống trong điều kiện khắc nghiệt và thiếu thốn như thế nào: không có nước ngọt, phải đợi vận chuyển từ đất liền ra đảo, nếu việc vận chuyển gặp khó khăn (bão, chưa kịp vận chuyển,…) thì các chiến sĩ phải chịu đựng nỗi khổ thiếu nước giữa biển trời bao la cho các sinh hoạt cơ bản nhất như: nấu ăn, uống nước, tắm rửa, và chăm sóc cho vườn rau mini vốn được tạo ra để cơ thể đầy đủ và được cân bằng phần nào chất dinh dưỡng xanh.
    Sống trong những nhà sàn xây trên các đảo đá, chung quanh chỉ có biển trời trong suốt kỳ nhiệm vụ 3 năm, đối mặt thường xuyên với bão biển, sóng to và các đe dọa từ tàu chiến Trung Quốc cũng như quốc tế, các chiến sĩ Việt Nam luôn luôn trong tư thế sẵn sàng và tìm cách để thể lực được đảm bảo tốt nhất để bảo vệ chiến tuyến biển của Tổ quốc.
    Sau nhiều lần ra đảo thăm các anh, chúng tôi đã tìm hiểu và biết giải pháp khả thi để hỗ trợ cho các chiến sĩ, đó là: Máy lọc nước biển thành nước ngọt, nhà trồng rau xanh trên đảo chìm, bể mềm chứa nước ngọt dự trữ. Để có thể cung cấp các thiết bị này cho các chiến sĩ, chúng tôi hiện đặt ra mục tiêu tạo quỹ đóng góp mua 1 máy lọc, 1 nhà trồng rau xanh và 2 bể mềm chứa nước, tổng cộng là 10.500 euros. Nếu số tiền đóng góp được nhiều hơn, chúng tôi lại tiếp tục hỗ trợ thêm.

NHỊP CẦU NHÂN ÁI -HỘI NVNTP LUÔN LUÔN ĐƯA HỖ TRỢ TẬN TAY VÀ TRỰC TIẾP ĐẾN NHỮNG NGƯỜI NHẬN, KHÔNG CHUYỂN QUA TỔ CHỨC, HỘI ĐOÀN NÀO KHÁC.
***
HÃY CÙNG CHÚNG TÔI « TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG » VÀ VÌ « TÌNH NGHĨA TRƯỜNG SA« , VIỆC THAM GIA HOÀN TOÀN NẰM TRONG KHẢ NĂNG CỦA CHÚNG TA.

Mọi đóng góp có thể thực hiện:
– Trên mạng: https://www.billetweb.fr/nh-p-c-u-nh-n-i-pont-de-solidarite

hoặc

– Chèque xin gửi về (ghi rõ Nhịp cầu Nhân ái và tên dự án tham gia):
UGVF, 16 rue du Petit Musc 75004 Paris.

affiche-ho%cc%a3c-bongaffiche-ncna2017_ts

ncna-2017-2019vnbis-1ncna-2017-2019vn_2

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :