Hit Voyages – những hành trình mới cùng nữ doanh nhân Vũ Tú Khuê

https://www.hit-voyages.com/

Công ty du lịch có lịch sử lâu đời nhất hiện nay của cộng đồng Việt Nam tại Pháp là Hit Voyages với 30 năm phát triển, ít ai biết hiện đang được điều hành bởi một nữ doanh nhân Việt rất trẻ vừa mua lại toàn công ty và chính thức tiếp nhận vị trí Giám đốc cách đây hơn 6 tháng. Nữ doanh nhân trẻ Vũ Tú Khuê gây ấn tượng với chúng tôi bởi phong thái đĩnh đạc, cách nói chuyện thẳng thắn. Chị hiện điều hành  doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có tiếng trong cộng đồng với đặc trưng về nhịp độ công việc rất căng thẳng và nhiều áp lực. Đằng sau hình ảnh nữ lãnh đạo ngày hôm nay là câu chuyện dài về những năm tháng học tập , hoà nhập cuộc sống, xây dựng gia đình, đổ vỡ và cả những nỗ lực không ngừng để ổn định cuộc sống. Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8.3, chúng tôi đã có cơ hội để cùng trao đổi về công việc và thường nhật của chị.

Người thực hiện: Đỗ Thu Thủy


Đầu tiên, xin được chúc mừng chị với vị trí giám đốc điều hành mới đảm nhận của công ty HIT VOYAGES. 6 tháng không dài nhưng chắc hẳn cũng đã khiến chị có những cảm nhận ban đầu về cột mốc mới trong sự nghiệp, chị có thể chia sẻ vài điều?  

GĐ. Tú Khuê : Sau khi tốt nghiệp, tôi đã làm việc tại Hit Voyages khoảng gần 3 năm trước khi tiếp quản công ty vào tháng 7 năm 2016 . Tôi tự hào được tiếp quản một doanh nghiệp có truyền thống 30 năm hoạt động và phát triển, phục vụ hàng trăm ngàn lượt người đi du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tôi cũng nhận thức được trách nhiệm nặng nề của mình là phải cơ cấu lại và đổi mới hoạt động của Hit cho phù hợp với tình hình mới. Đó chắc chắn là một việc rất khó khăn, nhất là trong bối cảnh kinh tế và chính trị có nhiều diễn biến phức tạp, có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các công ty, thông tin đa chiều tràn lan. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng từng bước chuyển sự hoạt động của Hit sang hướng mới, ứng dụng công nghệ mới và tăng thêm các sản phẩm phục vụ khách du lịch.

DSC_0503

Nữ doanh nhân Vũ Tú Khuê – Giám đốc điều hành công ty du lịch Hit Voyages có lịch sử 30 năm. Ảnh: Colette GALAS.

.

Hit voyages là một văn phòng du lịch đã chỗ đứng trong cộng đồng người Việt tại Pháp từ lâu. Tôi biết được điều này vì đã từng nghe thấy các cô chú lớn tuổi trong cộng đồng nhắc tới tên thương hiệu, và gần đây cũng  nhận thấy công ty cùng đồng hành với hoạt động của Hội người Việt Nam tại Pháp. Đã từng có thời gian làm việc rồi giữ vị trí giám đốc, chị đặt những mục tiêu phát triển nào cho công ty và bản thân mình ?

GĐ.Tú Khuê :  30 năm qua, Hit đã trải qua nhiều bước thăng trầm. Có giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đáng tự hào, nhưng cũng có lúc rất khó khăn. Hit  vẫn đứng vững nhờ các đội ngũ nhân viên có năng lực, luôn nỗ lực vì sự phát triển chung. 

Khi tiếp quản một công ty như vậy, mục tiêu đầu tiên của tôi là khôi phục lại truyền thống của Hit và từng bước đưa công ty phát triển một cách bền vững tuy nhiên cũng cần theo kịp các tiến bộ kĩ thuật.

Việc trau dồi chuyên môn của đội ngũ nhân viên cũng giúp mở rộng đối tượng khách hàng bởi hiện tại Hit đang ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng của những người Pháp quan tâm đến Việt Nam, có nhu cầu khám phá thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.

.

Là một nữ lãnh đạo là một lợi thế hay trở ngại cho công việc? Do đặc thù của ngành cần rất nhiều giao tiếp và ứng biến, chị có cảm thấy mình có nhiều lợi thế? 

GĐ. Tú Khuê: Là một lãnh đạo nữ, tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Du lịch là một nghề phải giao tiếp nhiều, phải dành nhiều thời gian cho nghiên cứu, khảo sát các điểm du lịch. Trong lúc người phụ nữ còn phải lo cho gia đình con cái, không dễ thu xếp được thời gian cho các hoạt động đó.Tuy nhiên, phụ nữ hoạt động du lịch lại có nhiều lợi thế, đó là khả năng thuyết phục khách, là sự chu đáo khi xây dựng các chương trình du lịch cho khách và cung cấp dịch vụ và dễ tạo được sự tin cậy của khách hàng.

Những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam tạo ra lợi thế cho các lãnh đạo nữ trong lĩnh vực du lịch. Tôi biết ở Việt Nam, nhiều chị em đã trở thành những doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch và hiện nay lực lượng lao động nữ chiếm gần 60% lao động trong ngành du lịch Việt Nam. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, những đức tính tốt đẹp, phong cách sống có tâm, có đức đang bị xói mòn. Mong sao hình ảnh người phụ nữ dịu dàng, đảm đang, sẽ mãi mãi gắn bó với phụ nữ Việt Nam.

.

Rất nhiều phụ nữ hi sinh sự nghiệp để làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, chị có suy nghĩ gì về điều này? Bản thân chị đã từng có những quyết định khó khăn để cân bằng giữa công việc và gia đình hay chưa?

GĐ. Tú Khuê :  Tôi nghĩ người phụ nữ cần có sự nghiệp. Công việc không những mang lại nguồn sống mà còn mang lại niềm vui cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống. Tôi cũng rất tôn trọng những người phụ nữ đã hi sinh sự nghiệp vì gia đình, con cái : Không ai chăm tốt bằng mẹ chăm con, bằng vợ chăm chồng, những người phụ nữ như vậy cần được tôn trọng. Trường hợp của tôi thì không nhiều sự lựa chọn rồi, vì tôi là mẹ đơn thân, không thể không đi làm.

.

Đem lại cho mọi người hình ảnh của một nữ doanh nhân có năng lực và quyết đoán, tôi thắc mắc về hình ảnh của người mẹ trẻ Vũ Tú Khuê? Nhịp sống hàng ngày của chị ra sao ?

GĐ. Tú Khuê: Buổi sáng tôi đưa con đi học, đến cơ quan sớm, làm việc. Buổi chiều đón con về đưa đi học ngoại khóa rồi đón về cho ăn, làm bài cùng con… Chủ nhật đi chợ, dọn nhà, đưa con đi chơi. Nhiều lúc công việc bận rộn tôi cũng cảm thấy buồn vì không thể dành nhiều thời gian cho con. Cũng may là con gái tôi càng lớn càng hiểu chuyện và biết thông cảm hơn.

Một điều tôi trăn trở cho con là giữ gìn nguồn cội của mình. Lớn lên trong môi trường mà tiếng Việt không phải là ngôn ngữ chính để giao tiếp và học tập nên cháu có gặp khó khăn khi tiếp nhận văn hoá Việt Nam. Tôi luôn tìm cơ hội để cháu học tiếng Việt  một cách bài bản mỗi cuối tuần, tham gia những hoạt động ngoại khoá phù hợp với lứa tuổi để giúp cháu giữ gìn sợi dây gắn bó với Việt Nam. Tết vừa rồi ở Pavillon Baltard,  khi nhìn cháu biểu diễn văn nghệ trong tà áo tứ thân, tôi cảm thấy rất vui và tự hào.

DSC06865

Quầy giới thiệu công ty ở sự kiện Tết 2017 – Pavillon Baltard

DSC06864

Quầy giới thiệu công ty ở sự kiện Tết 2017 – Pavillon Baltard

.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ rất gần gũi, thân mật. Nhân ngày quốc tế phụ nữ mùng 8 tháng 3, tôi xin chúc chị ngày càng thành công và hạnh phúc. Chúc chị luôn tự tin, mạnh mẽ để sẵn sàng đương đầu và vượt qua mọi thách thức.

GĐ. Tú Khuê : Cảm ơn bạn. Tôi cũng muốn nhân cơ hội này để gửi bạn và các bà, các bác, các cô, các chị và các em luôn vui vẻ hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. 

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :