Danh thắng Việt Nam: Thác Bản Giốc.

Chuyên mục « Danh thắng Việt và những câu chuyện kỳ thú » sẽ giới thiệu đến độc giả những địa điểm danh lam thắng cảnh tuyệt vời của Việt Nam, với những thông tin cập nhật về du lịch cũng như một số kiến thức cơ bản về bối cảnh địa chất, văn hóa, lịch sử hình thành, phong tục của mỗi danh thắng.
Chuyên mục có được sự hỗ trợ thông tin và hình ảnh từ HIT VOYAGES – công ty du lịch Việt hơn 30 năm tại Pháp và cũng là đối tác của Hội NVNTP.
Chúng tôi mong muốn đem đến cho độc giả những thông tin và hình ảnh về đất nước Việt Nam thật đẹp, giàu văn hóa, hun đúc tinh thần Việt sông núi ngàn năm.


Thác Bản Giốc

Cao Bằng là tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam, nơi cư trú của nhiều dân tộc, đông nhất là dân tộc Tày. Cao Bằng có nền văn hóa truyền thống đặc sắc với nhiều phong tục tập quán và lễ hội độc đáo, nhiều thắng cảnh, trong đó nổi tiếng nhất là thác Bản Giốc, được tôn vinh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới.

Từ thành phố Cao Bằng đi tiếp 89km theo tỉnh lộ 206 đến huyện lỵ Trùng Khánh. Thác Bản Giốc cách huyện lỵ Trùng Khánh 26km về phía Bắc. Bản Giốc là một thác nước vào loại đẹp nhất ở Việt Nam, nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, trên sông Quây Sơn. Từ xa du khách đã nghe thấy tiếng thác nước đổ ào ào. Từ độ cao trên 30m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi. Giữa thác có một mô đá lớn phủ đầy cây đã xẻ dòng sông thành 3 luồng nước như ba dải lụa trắng.

Ngày đêm thác nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phẳng làm tung lên màn sương mờ phủ trên cả vùng rộng lớn. Những ngày trời nắng, hơi nước bốc lên xuất hiện hình cầu vồng lung linh huyền ảo.

Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. Bên kia bờ có cột mốc số 53 phân định biên giới Việt – Trung. Bờ bên này là thảm cỏ, ruộng đồng xanh tốt, điểm thêm sắc màu của các loại hoa; những đàn trâu, bò ung dung gặm cỏ làm cho cảnh vật thật thanh bình.

Là thác nước đẹp nhất Việt Nam, Thác Bản Giốc đã được đi vào nhiều tác phẩm hội hoạ và nhiếp ảnh. Cùng với núi, sông và các hang động kỳ thú ở xung quanh, thác Bản Giốc từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất ở tỉnh Cao Bằng.

thacbangioc4

Du khách đến với Bản Giốc, hòa mình với thiên nhiên, khám phá sự hùng vĩ của thác nước, đi thăm ngôi chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc.

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích.

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc 2

Chùa Phật Tích.

Ngoài thác Bản Giốc, Cao Bằng còn có những thắng cảnh hấp dẫn khác như động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, Khu di tích Pắc Pó.

Động Ngườm Ngao có chiều dài 2144m, với 3 cửa trên vách núi. Động quanh năm mát lạnh, ẩn sau những vách đá đồ sộ. Vòm động khép lại rồi lại mở ra tạo sự thích thú bất ngờ cho du khách. Các nhũ đá trong động đan xen vào nhau tạo ra những vẻ đẹp huyền ảo.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao.

Hồ Thang Hen ở xã Quốc Toàn, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, ở trên độ cao 1000m so với mặt biển. Hồ có hình thoi, rộng khoảng 300m và dài trên 1000m. Đầu nguồn là một hang động, nước từ hang chảy vào hồ suốt ngày đêm. Hồ Thang Hen là một trong 36 hồ trên núi của Việt Nam. Hồ quanh năm xanh trong, mỗi ngày mực nước lên xuống một lần như thủy triều.

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen.

Với những du khách sành điệu, họ có thể nghỉ đêm ở đây trong khu resort 4 sao Sài Gòn – Bản Giốc, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương.

***

Đến Cao Bằng, du khách có thể tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc vùng cao qua các lễ hội truyền thống như Lễ hội mời Mẹ Trăng của người Tày, Lễ hội Lồng Tồng của người Tày – Nùng, Lễ hội chọi bò ở Pắc Miều huyện Bảo Lâm… và tham dự chợ phiên vùng cao Nguyên Bình.

Leo núi Phan Xi Păng

Leo núi Phan Xi Păng.

 


About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :