Danh thắng Việt Nam: Đỉnh Phan-Xi-Păng

Chuyên mục « Danh thắng Việt và những câu chuyện kỳ thú » sẽ giới thiệu đến độc giả những địa điểm danh lam thắng cảnh tuyệt vời của Việt Nam, với những thông tin cập nhật về du lịch cũng như một số kiến thức cơ bản về bối cảnh địa chất, văn hóa, lịch sử hình thành, phong tục của mỗi danh thắng.
Chuyên mục có được sự hỗ trợ thông tin và hình ảnh từ HIT VOYAGES – công ty du lịch Việt hơn 30 năm tại Pháp và cũng là đối tác của Hội NVNTP.
Chúng tôi mong muốn đem đến cho độc giả những thông tin và hình ảnh về đất nước Việt Nam thật đẹp, giàu văn hóa, hun đúc tinh thần Việt sông núi ngàn năm.


Đỉnh Phan Xi Păng

Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Phan Xi Păng là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, được ví là nóc nhà Đông Dương. Với độ cao 3.143m, chinh phục Phan Xi Păng là niềm mơ ước của nhiều du khách. Trong những năm qua, Phaxipan đã đón tiếp nhiều đoàn du lịch mạo hiểm, tổ chức các cuộc leo núi lên đỉnh núi cao nhất nước Việt Nam.

Ngoài các du khách nước ngoài, người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ đã tham gia các cuộc chinh phục Phan Xi Păng bằng đường bộ. Hiện nay lên đỉnh Phan Xi Păng có ba đường: qua bản Cát Cát, đường qua bản Xín Chải và đường qua đèo Ô Quy Hồ. Trong đó nhiều người chọn lối qua bản Cát Cát, hành trình ba đêm bốn ngày. Đường lên đỉnh Phan Xi Păng còn là cuộc khám phá kỳ thú và hấp dẫn.

 

Dưới chân núi là quần thể những cây bản địa: thảo quả, gạo, mít, cơi… mật độ mọc khá dày. Đi tiếp là những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, dây leo chằng chịt. Nhóm cây họ lá kim như: pơmu, lãnh sam, thiết sam, liễu sam, kim sam, thông đỏ, hoàng đàn… Bạn sẽ nhận ra có rất nhiều cây hoa đỗ quyên, phong lan dọc lối đi. Nếu may mắn vào đúng mùa hoa nở thì du khách sẽ thấy mình như lạc vào “cõi tiên”.

 

Lên cao chừng 2.000m mây mù đặc quánh, độ ẩm lớn. Mây quyện từng bước chân, bạn có cảm tưởng như dang tay là “ôm” đuợc mây vào lòng. Nhưng lên cao hơn thì thường quang mây, trời trong veo, gió mạnh, nhiệt độ hạ thấp và lạnh, cây ở đây cằn cỗi khắc khoải sống trong môi trường nghiệt ngã. Nhìn xuống bên dưới và xung quanh là “biển mây” nhô lên vài đỉnh núi mờ xa như những “hòn đảo” giữa biển khơi.

Tại điểm cao 2.963m có cột mốc từ năm 1905, dấu ấn của người Pháp đã chinh phục đỉnh cao này. Đoạn cuối hành trình là chặng đường gian nan nhiều thử thách cam go, có lúc bạn phải bám vào các dây leo đu mình trên vách đá. Nhiều người không thể vượt qua đành phải dừng lại ở độ cao trên 2.000m. Nhưng khi vượt qua tất cả để chạm tay vào khối chóp bằng Inox, đáy vuông 50cm, cao 70cm là di vật do các vận động viên leo núi Nga và Đức đặt ở đây từ năm 1984 – chính là đỉnh Phan Xi Păng, độ cao 3.143m. Trên đỉnh núi, bạn có thể thông tin cho người thân khi đang ở trên nóc nhà của Đông Dương.

Ngày nay, một đường cáp treo ba dây, chiều dài 6.292,5m đã được xây dựng, khách du lịch có thể dễ dàng đến gần với đỉnh Phan Xi Păng. Ngồi trên cáp treo, nhìn ngắm sự hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn cũng là một trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đỉnh Phan Xi Păng (3143m)


 

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :