Về Nguồn – tiếp tục hành trình kết nối với nguồn cội cho thiếu nhi Việt tại Pháp

Vào lúc 14h30 ngày 09/09/2017, trường Về Nguồn đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Những gương mặt thiếu nhi trong tay ba mẹ hồ hởi đến trường, mong ngóng một sự khởi động đầy năng lượng sau kỳ nghỉ hè vui vẻ. Mỗi thứ bảy cả nhà cùng đi Về Nguồn, từ lâu đã thành một thói quen của nhiều lứa thiếu nhi Việt tại Paris, và là nơi gặp gỡ, kết nối phụ huynh đủ lứa tuổi, thành phần, cả Việt lẫn Pháp của cộng đồng người Việt tại Pháp. Giữ gìn văn hóa Việt Nam, giữ lửa tiếng Việt cháy bừng cho mỗi tâm hồn trẻ thơ Việt Nam tại Pháp là mối quan tâm chung của nhà trường Về Nguồn lẫn của các anh chị phụ huynh.

Trong chương trình chung của Lễ khai giảng, khi đến giờ tư vấn, đăng kí học, các phụ huynh đã đặt rất nhiều câu hỏi với Ban trách nhiệm và giáo viên về phương pháp giảng dạy, làm sao cho các em học sinh yêu tiếng Việt và chịu nói tiếng Việt ở nhà hơn nữa, về những môn học ở trường Về Nguồn. Điều này luôn là mối quan tâm của tất cả phụ huynh vì các anh chị, hơn ai hết, hiểu rõ sự vất vả và công sức của những người gánh trách nhiệm truyền đạt ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam cho các em. Những anh, chị phụ huynh có con học đã nhiều năm ở trường Về Nguồn đều hài lòng và tin tưởng vào Ban trách nhiệm và các giáo viên vì những kết quả đạt được đối với mỗi em thiếu nhi, dù là 3 tuổi hay thiếu niên từ 12 tuổi trở lên. Ngoài việc trao đổi, trong khi các em thiếu nhi làm bài kiểm tra xếp lớp, các phụ huynh bên ngoài cũng đều chờ đợi hồi hộp về kết quả trình độ và lớp Tiếng Việt của con mình.

Các em học sinh lúc đầu còn bỡ ngỡ, mắc cỡ, nhưng sau khi gặp những người bạn đồng tuổi, cùng nguồn gốc như mình, các em đã đùa vui chơi, trao đổi tự nhiên tựa như đã quen nơi này từ lâu, không gian rộn vang tiếng cười.

***

Trường Về Nguồn đã sẵn sàng cho năm học 2017-2017. Hành trình của kiến thức và kết nối vẫn còn dài, và chúng tôi ngày càng phát triển hơn nhờ sự tham gia, hỗ trợ của các anh chị phụ huynh cùng các em học sinh. Năm nay, từ bốn lớp tiếng Việt đã tăng lên thành năm lớp dành cho thiếu nhi, thanh thiếu niên từ 4 tuổi đến 16 tuổi, bên cạnh đó, còn có các lớp học hát-múa truyền thống, lớp học làm thủ công, và lớp võ Sơn Long luyện thể chất ; đặc biệt, miễn phí lớp hỗ trợ cho những em từ 12 tuổi có nhu cầu, định hướng thi tú tài môn tiếng Việt.

Đối với các anh,chị phụ huynh, trường Về Nguồn chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động cho phụ huynh như: lớp học tiếng Việt, tiếng Pháp, khí công, và dự kiến mở lớp học dân ca do nghệ sĩ Ái Xuân giảng dạy.

***

Thứ bảy ngày 16/09/2017 lúc 14 giờ sẽ là buổi học đầu tiên đồng loạt của tất cả các lớp ở trường Về Nguồn. Giáo viên của trường đã sẵn sàng, và đang rất phấn khởi được gặp các gương mặt đáng yêu, hiếu động, thông minh của các bé ngày đầu tiên đi học.

Trường Về Nguồn xin chân thành cảm ơn tất cả các quý vị phụ huynh và các em học sinh đã đến tham dự buổi lễ khai giảng của trường chúng tôi. Sự thành công của buổi lễ khai giảng là nhờ vào sự quan tâm, sự tham gia của quý vị như đã nâng đỡ cho chúng tôi vũng tin hơn nữa trên con đường gìn giữ tiếng Việt.

Năm học mới chính thức khởi động và bắt đầu.

 

Bài và hình: Về Nguồn.

 

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :