Những mâm cỗ Trung thu ấn tượng

Những dịp lễ, tết là thường là cơ hội để các chị em thể hiện khả năng nội trợ, sự khéo léo trong ẩm thực và gu thẩm mỹ riêng trong trang trí các « tác phẩm » của mình với gia đình, người thân và bạn bè. Món ăn ngon sẽ thêm phần hấp dẫn và lôi cuốn hơn khi được trang trí hợp lý, với các màu sắc hài hòa và sự sáng tạo trong sắp đặt…

Dịp tết Trung thu cũng là một sự kiện được quan tâm và không chỉ để thỏa mãn về nhu cầu ăn uống, những mâm ngũ quả đẹp xinh cũng tạo niềm vui cho các bé và là động lực để cha mẹ chung tay sáng tạo, vì nụ cười trẻ thơ. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý một vài mẫu trang trí mâm ngũ quả để các cha mẹ có thêm ý tưởng để cùng bé thỏa sức sáng tạo, như một hoạt động Atelier thú vị cùng nhau.

 

 

Những mâm ngũ quả hiện đại được cắt, tỉa tỉ mỉ và sắp xếp chủ yếu theo đề tài thiên nhiên. Những trái cây bình thường được biến hóa thành hình dạng của các con vật ngộ nghĩnh như con cún, con công, con nhím, con cá… Những trái cây lớn hơn như dưa hấu, bưởi, đu đủ được cắt tỉa thành những đóa hoa rực rỡ tươi tắn. Bánh Trung thu cũng được in vào những khuôn nhỏ xinh, đủ hình dáng và màu sắc. Mâm ngũ quả không đơn giản là sự sắp xếp tròn trịa các trái cây cạnh nhau trên đĩa mà còn mang màu sắc cổ tích, mang những chủ đề khác nhau, vô cùng sinh động.

 

Khi nhu cầu ăn uống không còn là nhu cầu thứ yếu, xu hướng « ăn no mặc ấm » được thay thế bằng « ăn ngon mặc đẹp » thì sự trang trí càng thêm tỉ mẩn, cầu kỳ để đạt đến tầm nghệ thuật cắt tỉa, sắp xếp. Và điều đó cũng góp phần kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng ở các em nhỏ.

Tại Pháp, việc tìm kiếm đầy đủ các trái cây nhiệt đới ở Việt Nam không mấy khó khăn như trước, tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và tận dụng được hoa trái bản địa, các bà, các mẹ cũng rất khéo léo biến hóa mâm ngũ quả cho con mình được vui đón Trung thu.

 

Chủ nhật, ngày 8 tháng 1O, tức cuối tuần này, chương trình Tết Trung thu sẽ có mâm ngũ quả sáng tạo theo chủ đề gì, mời quý phụ huynh và các bé cùng đến vui Trung thu phá cỗ trông trăng để thưởng thức và cảm nhận sự khéo léo của các bà, các mẹ nhé. Dưới đây là một số thông tin về sự kiện này.

AfficheTTT2017

Lễ hội Tết Trung Thu Việt Nam 2017

sẽ được tổ chức ngày Chủ Nhật 8 Tháng 10 

trong không gian 1500m2 của Palais des Congrès Paris Est Montreuil.


Vào cửa hoàn toàn miễn phí cho thiếu nhi và thiếu niên (từ 3 đến 14 tuổi).
Mỗi em sẽ được tặng thêm 1 tập vé chơi trò chơi, đèn lồng, được xem chương trình Văn nghệ, và sau đó tham gia Lễ rước đèn, phá cỗ miễn phí.
Nghệ sĩ chính của sự kiện: Nghệ sĩ xiếc JIMBREIZT với những tiết mục đã đánh dấu tên tuổi của mình bằng các giải thưởng và các số phát trên đài truyền hình. (Anh đã được bầu là một trong ba nghệ sĩ xiếc giỏi nhất Pháp năm 2012-2013, Đoạt giải thưởng toàn Paris năm 2009,… Các tiết mục của anh đã được phát trên kênh Guilli Mag, Chaine 18 của TNT,…)
.
Bài: Yến Lê
Nguồn ảnh: Hội NVNTP, Internet
About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

1 Comment on Những mâm cỗ Trung thu ấn tượng

  1. Hardly joined. I’m Individual. Objective wanted to say hello!

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :