26/11, 12h-17h: Bữa ăn nhân ái hỗ trợ bà con vùng lũ lụt

Vào ngày chủ nhật 26/11, từ 12h đến 17h tại Foyer Việt Nam (80 rue Monge 75005 Paris), Hội NVNTP sẽ tổ chức bữa ăn Nhịp cầu Nhân ái, nhằm gây quỹ quyên góp hỗ trợ bà con vùng lũ lụt xã Thạch Định, tỉnh Thanh Hóa. 

Xã Thạch Định có diện tích 6,29km2, nằm trong vùng phân lũ, cứu nguy cho các xã khác trong khu vực trung tâm huyện Thạch Thành và các huyện vùng hạ lưu lẫn xã vùng sâu, vùng xa của huyện Thạch Thành.

Ngay khi có tin lũ về vào tháng 10/2017, gần 1000 hộ dân đã phải bỏ dở mọi việc để di tản đến nơi an toàn. Và đến khi nước rút, người dân lại trở về, rơi nước mắt trước cảnh xóm làng hiu hắt, bùn sình đóng lại trong từng căn nhà, gia cầm, hồ cá lẫn đồ đạc đã theo dòng nước bị cuốn trôi, hư hại và mất mát rất nhiều. Gạo và lương thực đều bị thấm ướt, rau xanh không có, nước sạch thiếu thốn, cuộc sống sau lũ phải mất nhiều tháng năm để gầy dựng lại.

Những người dân ở đây sống chung với lũ như sống chung với nước mắt của những người lớn tuổi nhìn cơ ngơi bị hư hại, những em thơ sống thiếu thốn sau mùa lũ,… chưa kể đến việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe, điều kiện vệ sinh trong và sau cơn lũ.

Hình: Bà con dựng lều sống tạm trên đê dù lũ đã rút, phòng trường hợp lũ quay lại.

(Nguồn: https://www.baomoi.com/thanh-hoa-nhieu-ho-dan-van-phai-dung-leu-song-tam-tren-de/c/23587906.epi)

Xã Thạch Định thuộc huyện Thạch Thành – huyện miền núi thường xuyên phải gánh chịu thiệt hai do thiên tai, lũ lụt.  Năm 2016 người dân trên địa bàn huyện nuôi cá lồng trên sông Bưởi đã từng bị thiệt hại nặng do việc xả nước của một số nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Năm nay lại đến lũ lụt, đời sống bà con vì vậy rất khó khăn.

Đây cũng là vùng đất cổ, có Hang Con Moong là nơi cư trú của người Việt cổ. Địa điểm này vừa được xếp hạng di sản quốc gia đặc biệt, nằm trong lộ trình đề cử công nhận di sản văn hóa thế giới. Đây cũng là nơi ra đời của lực lượng vũ trang Thanh Hóa trong thời kỳ chuyển từ đấu tranh chính trị sang đấu trang chính trị kết hợp với vũ trang, tiến tới giành chính quyền trong cách mạng Tháng 8 năm 1945 lịch sử.

Hãy chung tay hỗ trợ người dân xã Thạch Thành.

Hãy đăng ký tham gia bữa ăn nhân ái vào ngày 26/11.

Chi phí tham gia : 25 euros/ người

(gồm vừa thực đơn khai vị-ăn chính-tráng miệng và vừa phần đóng góp vào quỹ Nhịp cầu Nhân ái; nếu có đóng góp thêm, tùy lòng hảo tâm).

Affiche repas TH

Để đăng ký bữa ăn nói riêng và đóng góp cho Nhịp cầu Nhân ái nói chung, cộng đồng có thể ủng hộ:

– trực tiếp trên mạng: https://www.billetweb.fr/nhip-c-u-nh-n-i-pont-de-solidarite-inondations#description

– gửi chèque về UGVF, 16 rue du Petit Musc 75004 Paris (Chèque xin đề UGVF và ghi chú sau lưng « bão lụt năm 2017 »).

– đến Hội quán (16 rue du Petit Musc 75004 Paris)

 

Chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của cộng đồng.

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :