31/12/2017: Liên hoan « CÙNG VUI GIAO THỪA »

Trường Về Nguồn, Hội người Việt Nam tại Pháp, tổ chức liên hoan ẩm thực « Saint Sylvestre Về Nguồn » nhằm gây quỹ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam vào ngày 31/12/2017 lúc 19 giờ .

Trường Về Nguồn rất mong các quý vị tham gia trong buổi tiệc này để chúng ta có những giây phút trao đổi, vui hát cùng nhau, chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới. Qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương trợ bắt nhịp cầu cho trẻ thơ nghèo ở Việt Nam có cơ hội cắp sách đến trường với ước mơ có một tương lai tươi đẹp và cũng là ước mơ của các Bác, Cô, Chú, Anh, Chị đến tham dự buổi tiệc trong ngày giao thừa của Tết Dương lịch.

Một viên kẹo nhỏ, một cây bút xinh xinh, vài phần quà nho nhỏ nhưng thể hiện những trái tim giàu lòng nhân ái. Một hành động tưởng chừng như nhỏ nhưng không nhỏ, một người một hành động góp chung thì biển nhân ái sẽ tràn đầy năng lượng sức mạnh để chuyên chở con thuyền học sinh Việt Nam lướt ra đại dương cùng thế giới.

Chúng tôi xin cảm ơn và hẹn gặp lại quý vị ngày chủ nhật 31/12/2017.

Document-page-001

Document-page-002

Dự án 100 học bổng niên học 2017_2018 :

  1. 50 phần học bổng, mỗi phần 40€ =2000€ cho các cháu (từ 6 tuổi đến 15tuổi) trường cấp 1 và 2 Long Trung, Xã Long Trung, Huyện Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang.

  2. 50 phần học bổng, mỗi phần 40€=2000€ cho các cháu dân tộc H’Mông tỉnh Lai Châu :

  • 15 phần học bổng cho Xã Phăng Xô Lin, Huyện Sinh Hồ
  • 20 phần học bổng cho Xã Phúc Than, Huyện Than Uyên
  • 15 phần học bổng cho Xã Dàn Sao, Huyện Phong Thổ

 

Mỗi mùa xuân về là trẻ thơ thích được mua áo đẹp, dép mới, sách vở để đến trường. Chúng tôi còn nhớ rõ lắm năm lên 6 tuổi câu đầu tiên Mẹ dặn là « các con ráng học giỏi để được lãnh phần thưởng sang năm Mẹ khỏi phải mua tập đi học nữa » Rồi đến cuối năm mọi sự cố gắng đã có kết quả , ba chị em nhà tôi đi lãnh thưởng cuối năm về, chúng tôi ngồi lại với nhau và băt đầu đếm xem chúng tôi có tất cả bao nhiêu quyển vở cho sang năm.

Thời gian trôi qua nhớ lại những ngày mưa xối xả, cặp táp của chúng tôi ướt mem, người thì đẫm nước, nhưng cái sợ nhất là sợ sách vở bị ướt và nhòe những dòng chữ mực tím yêu thương.

Ô thì đội mũ, ơ thì có râu. Nếu mỗi ngày chúng ta góp ít tiền quà vặt và hy vọng cuối năm chúng tôi sẽ có một phần quà nhỏ cho các cô cậu học trò có thể mỗi ngày đi qua nhịp cầu tre, leo qua những ngọn đồi đi đến lớp. Mà ở đó các em nhỏ bập bẹ ê a, đôi lúc còn nói ngọng, nắn nót những chữ cái đầu đời:

 « O tròn như quả trứng gà,

    O,  a hai chữ gần nhau

    A thì lại có móc câu bên mình. »

Rồi từ đó những ước mơ nhỏ bé lớn dần theo năm tháng sẽ giúp các em thiếu nhi vững bước vào đời một cách trọn vẹn nhất.

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :