Những việc bé có thể giúp bố mẹ chuẩn bị đón Tết

Để giúp bé hiểu hơn về ngày Tết truyền thống và mang đến cho bé niềm vui, niềm háo hức với ngày lễ đặc biệt này, bố mẹ hãy cho bé tham gia vào một số công việc chuẩn bị đón Tết của gia đình nhé!

1. Làm bao lì xì hoặc túi đựng tiền lì xì

Lì xì đã trở thành một truyền thống quen thuộc của người Việt Nam trong ngày Tết. Bạn hãy cùng bé làm những chiếc bao lì xì thật dễ thương để mừng tuổi cho người lớn tuổi trong nhà. Trong khi làm bao lì xì, hãy tranh thủ kể cho bé nghe về sự tích mừng tuổi ngày Tết nhé.

Ngoài việc tự làm phong bao lì xì , bạn cũng có thể làm cho con những chiếc túi đựng lì xì nhỏ xinh từ vải dạ và nhờ con trang trí cho chiếc túi của riêng mình như chọn màu túi, chọn màu cúc hay chọn hình để trang trí cho chiếc túi chẳng hạn.

2. Đi chợ tết

Không có nơi nào để bé có thể cảm nhận rõ ràng không khí rộn ràng náo nức những ngày giáp tết như những phiên chợ Tết. Hãy chuẩn bị cho bé một chiếc làm nhỏ xinh để bé cũng có thể xách đồ giúp mẹ, mẹ hãy nhờ bé chọn và mua các loại trái cây, rau củ, thực phẩm hay đồ vật trang trí tết đồng thời cùng bàn với bé xem bạn sẽ dùng những món hàng vừa mua được vào việc chuẩn bị thế nào cho mâm cỗ ngày tết nhé.

Ngoài chợ thực phẩm Tết thì chợ hoa Tết chính là một điểm đến rất thu hút các bé. Ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc rực rỡ, nghe câu chuyện về sự tích hoa đào, hoa mai chắc hẳn sẽ khiến bé thêm yêu và hiểu ý nghĩa đặc biệt của ngày tết quê hương.

3. Trang trí cây đào, mai hay quất

Cũng như vào dịp Giáng sinh, chúng ta cùng con trang trí cây thông Noel. Vào dịp tết, bạn có thể cùng con trang trí cho cây quất, cây đào của gia đình. Hãy cho con tự đi chọn những đồ vật dành để trang trí và cùng dọn dẹp nhà cửa, bé sẽ cảm nhận được không khí Tết tràn ngập căn nhà của mình đấy.

4. Làm mứt Tết hoặc các món ăn chuẩn bị cho ngày Tết

Mứt dừa, mứt quất, mứt cà chua hay bánh quy, có biết bao nhiêu món ăn đơn giản, dễ làm bạn có thể cho bé góp sức vào khâu chuẩn bị. Hãy cho bé biết các món ăn được dùng để làm gì, vì sao ngày Tết sẽ có khách đến chơi nhà và vì sao chủ nhà thường chuẩn bị một số món để mời khách vào ngày tết nhé.

5. Gói bánh chưng, bánh tét

Cha mẹ nào đã từng được tận hưởng không khí rộn ràng khi cả nhà quây quần gói bánh chưng và trông cho bánh chín chắc chắn không thể quên được cảm giác hồi hộp, háo hức khi chiếc bánh chưng mình tự tay gói được vớt ra khỏi nồi. Hãy để bé cũng có thể tận hưởng được cảm giác háo hức đó giống như bạn, cho dù gia đình bạn chỉ có ít người thì cũng ít nhất một lần để bé có thể được trực tiếp tham gia vào hoạt động có ý nghĩa nhất để chào đón ngày Tết nhé.

6. Bày mâm ngũ quả

Hoạt động bày mâm ngũ quả khá đơn giản, các bé 18 tháng trở lên cũng có thể tham gia phụ giúp bố mẹ để giúp bé hiểu thêm về một trong những phong tục quan trọng của các gia đình Việt Nam trong ngày tết.

.

.

Về Nguồn (tổng hợp thông tin)

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :