We Love Reading lần đầu tiên tham gia Tết Việt tại Paris

We Love Reading là dự án phi lợi nhuận « Xây dựng thói quen và tình yêu đọc sách » cho trẻ em được thành lập từ năm 2006 và hiện có mặt tại trên 33 quốc gia. Tháng 7 năm 2017 vừa qua, We love reading được UNESCO trao giải thưởng dự án Đọc hay nhất. Dự án được tiến sĩ (TS) giáo dục Hương Đặng (giảng viên tại ĐH Rouen) khởi xướng và quyết định đưa về cho trẻ em Việt Nam.

Trong dịp Tết Baltard vừa qua, TS Hương Đặng đã giới thiệu dự án tới đông đảo cộng đồng người Việt tại Paris. Buổi giới thiệu đã diễn ra thành công và thu hút được sự quan tâm của người tham dự. Mục tiêu của buổi giới thiệu là kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của cộng đồng người Việt ở nước ngoài cùng chung tay làm một dự án có ý nghĩa cho trẻ em ở Việt Nam và giúp người Việt ở trong nước dần dần hình thành văn hóa đọc sách.

********

Dưới đây là hình ảnh TS Hương Đặng và ekip We Love Reading tại Tết Baltard. Dự án rất thu hút sự quan tâm của du khách và cộng đồng.

.

Ở trong nước, We Love Reading cũng đang triển khai nhiều hoạt động giới thiệu khác nhau để dự án được lan tỏa tới cộng đồng. Cụ thể, ngày 20 và 24 tháng 2 (tức mùng Năm và mùng Chín tết âm lịch), dự án sẽ có buổi giới thiệu (talkshow) với các chuyên gia và đọc sách miễn phí cho trẻ em tại Hội chợ sách xuân Mậu Tuất 2018 ở Hà Nội. Ngoài ra, tại Sài Gòn, We Love Reading sẽ tổ chức buổi giới thiệu dự án và có hoạt động đọc sách cho trẻ trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ; tại Đà Nẵng, sẽ có workshop để giới thiệu và kết hợp ra mắt dự án.

Trong năm vừa qua, một số thư viện trong khu dân cư dưới sự đào tạo và hỗ trợ của dự án đã đi vào hoạt động: đọc sách thường xuyên cho trẻ, phối hợp một số hoạt động giáo dục kết hợp, cho trẻ mượn sách mang về đọc và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp thêm sách để phát triển thư viện.

Cách thức hoạt động của dự án là đào tạo các đại sứ đọc là những người sẽ đọc sách cho trẻ em nghe hàng tuần và tìm kiếm cũng huy động nguồn sách để hỗ trợ xây dựng các thư viên tại mỗi khu dân cư.

27858338_1966237296723718_2828027451647573092_n

Một buổi đọc sách của của các bé trong câu lạc bộ “Em yêu đọc sách” tại nhà đại sứ Hồng Minh, tại Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội.

.

Một thư viện rất đẹp được gây dựng ngay tại nhà của đại sứ Linh Châu. Chị Châu tiến hành được nhiều buổi đọc cho nhóm trẻ khu vực và đặt tên nhóm là Câu Lạc Bộ đọc sách “Cây táo yêu thương” – lấy tên một cuốn sách trong bộ 20 cuốn sách được chọn bởi các chuyên gia của dự án. Mục tiêu của dự án We Love Reading là đào tạo được 20 000 đại sứ và “xây” nên được 20 000 “thư viện” trong khu dân cư hoặc tại lớp học như vậy.

Ban điều hành dự án gồm: TS Giáo dục Hương Đặng, NCS Ngôn ngữ Nguyên Kan, ĐH Nantes (tác giả cuốn sách mẹ đoảng dạy con), NCS Giáo dục Dương Bích Hằng, ĐH Lehigh, Mỹ; Đỗ Huy Hoàng, TS Hóa ĐH Rostock (Đức) hiện đang làm giảng viên ĐHQGHN…. và nhiều thành viên khác là các TS đến từ các trường ĐH sư phạm ở HN, các chuyên gia về giáo dục trẻ em, các diễn giả nổi tiếng….

Nhân dịp đầu năm mới, ban điều hành dự án và một số đại sứ đọc đại diện gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cộng đồng và những luôn yêu thương ủng hộ dự án. Video tại liên kết dưới đây:

Một số hình ảnh khác của We Love Reading trong Tết Baltard tại Pháp.

Ce diaporama nécessite JavaScript.

Bài và ảnh: We Love Reading

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :