Lễ hội Tết tại Pháp 2018 – Kết nối nhiều thế hệ & tỏa sáng Tết Việt.

Vào ngày 17/02/2018, tức mùng 2 Tết Mậu Tuất, Lễ hội Tết Việt Nam tại Pháp đã diễn ra tưng bừng, nhộn nhịp với sự tham gia của 1800 người thuộc nhiều thế hệ, quốc tịch khác nhau. Trong gần 300 khách mời quan trọng Pháp-Việt và quốc tế, có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp và phu nhân, Đại sứ Việt Nam bên cạnh Unesco Trần Thị Hoàng Mai, Đại sứ Campuchia, Đại diện Sở Văn hóa TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, bà Trần Tố Nga-nạn nhân chất độc da cam đang trong vụ kiện đấu tranh chống lại các công ty hóa chất Mỹ, bà Stéphanie Đỗ – đại biểu vùng Seine et Marne, cũng như các đại diện cấp chính quyền Pháp, đại diện các cơ quan-hội đoàn Pháp, hội Việt Nam cùng đến tham dự, chia vui sự kiện Tết của Việt Nam.

Chương trình Lễ hội bắt đầu từ 14 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau, với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng và sôi nổi. Đại diện của Hội NVNTP, Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris, và Hội Thanh niên Việt Nam tại Pháp đã đại diện cho Ban tổ chức sự kiện gồm 10 hội đoàn để gửi lời chúc Tết đến khán giả, cũng như gửi thông điệp về lịch sử gần 100 năm của Hội người Việt Nam tại Pháp (1919-2019).

Chương trình Văn nghệ chính từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30 đã đem đến cho khán giả những tiết mục xúc động, tươi trẻ, được nhiều thế hệ Việt Nam tại Pháp cùng tham gia đóng góp, xây dựng câu chuyện »Trở về nguồn cội ». Đồng thời, những tiết mục của đoàn nghệ sĩ từ TP.HCM đã gửi sự rực rỡ của Tết quê nhà đến Tết Việt tại Pháp. Bên cạnh chương trình Văn nghệ chính, còn có chương trình Văn nghệ buổi tối, chương trình Dạ vũ cùng ban nhạc, cũng như không gian âm nhạc-vũ trường sôi động Tết Underground Party dành cho thế hệ trẻ.

 

Điều đặc biệt năm nay là các hoạt động dành cho Thiếu nhi. Ở không gian Chiêu đãi, thiếu nhi của trường Về Nguồn, thuộc Hội NVNTP, đã hát chúc Tết và nhận những bao lì xì mừng tuổi tượng trưng từ các khách mời. Hoạt động này để gắn kết những khách mời với văn hóa Việt Nam qua một phong tục dễ thương đầu năm, đồng thời, để tham gia vào quỹ học bổng cho trẻ em Việt Nam của trường Về Nguồn.

Không gian Làng Tết Thiếu nhi với rất nhiều gian trò chơi cũng thu hút nhiều trẻ em đến với những trò chơi Tết, những hoạt động đầu năm phổ biến.

 

Sự kiện Lễ hội Tết Việt Nam tại Pháp hàng năm không chỉ là nơi gặp gỡ, kết nối, ăn Tết của cộng đồng Việt Nam tại Pháp mà còn là địa điểm giới thiệu Tết và Văn hóa Việt Nam đến với chính quyền Pháp và các nước bạn.

Ban tổ chức chân thành gửi lời cảm ơn đến hơn 700 tình nguyện viên đã chuẩn bị sự kiện trong 3 tháng trước đó và tại chỗ. Chúng tôi cũng cảm ơn tất cả những khách đến tham gia Lễ hội. Tất cả đều với tinh thần vì Việt Nam, ủng hộ cho cộng đồng Việt Nam ngày càng phát triển tại Pháp.

Chúc mừng Năm mới Mậu Tuất với cộng đồng Việt Nam tại Pháp.

Bài và hình: Hội NVNTP

 

 

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :