Tìm người thân: Tìm bố (ông Nguyễn Văn Long), anh trai và chị gái

Kính gửi:   Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF)

 (Nội dung chính đầy đủ các thông tin bổ sung tìm người thân ở Paris France)

 Tôi là : Nguyễn Thị Lan –  76 tuổi

Quê quán: Thôn Lan Đình xã Việt Thành huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái. Việt Nam

Nơi sinh ra tôi: Đồn Điền Cổ Phúc của Bố tôi ở huyện Trấn Yên , tỉnh Yên Bái, Việt Nam vào khoảng năm 1942

Hiện nay tôi ở với con trai là Nguyễn Văn Thuận. Địa chỉ : Số nhà 87 – Đường Trần Bình Trọng – Tổ dân phố Đồng Tiến –Phường Nam Cường – Thành phố Yên Bái – Tỉnh Yên Bái -Việt Nam Tôi và cháu Thuận có một ước muốn là muốn tìm người nhà bị thất lạc ở Paris mà tôi đã bị mất liên lạc. Tôi xin Hội người Việt Nam tại Pháp giúp đỡ cho tôi tìm được người nhà của tôi gồm bố tôi là Nguyễn Văn Long quê quán:  Làng Bưởi – Phụng Thiên – Hà Nội (nay là Phường Bưởi – Quận Tây Hồ – Hà Nội – Việt Nam), anh trai tôi là Nguyễn Văn Khoa, chị gái tôi là Nguyễn Thị Phượng và các người nhà đang ở Paris Pháp.

         Vào năm 1945 trước lúc đảo chính ở Việt Nam Bố tôi là Nguyễn Văn Long có họ đệm An Pe (Albert) Nguyễn Văn Long là người được vào làng Tây.  Bố tôi làm chủ đồn điền Cổ Phúc – Huyện Trấn Yên – Tỉnh Yên Bái Việt Nam. Bố tôi làm quan nghị viên xứ Bắc Kỳ, làm quan ba cho chính phủ Pháp ở Hà Nội, Việt Nam, trước năm 1945 do Người Pháp và chính Phủ Pháp quản lý.

Vào trước lúc đảo chính 1945 ở Việt Nam, bố tôi, anh tôi, chị tôi và các người nhà tôi được 3 máy bay của Chính Phủ Pháp đến đồn điền Cổ Phúc đón bố tôi và gia đình tôi bay sang Paris Pháp, Còn sót lại tôi là Nguyễn Thị Lan cùng với mẹ tôi là Nguyễn Thị Lân, em trai tôi là Nguyễn Văn Điền đang đi chơi ở quê chưa về kịp đồn điền của bố tôi nên bị ở lại.. Cho đến năm 1960 năm tôi 19 tuổi ở tại Thôn Lan Đình – xã Việt Thành – Huyện Trấn Yên – Tỉnh Yên Bái – Việt Nam thì nhận được hai lá thư của bố tôi gửi về cho tôi theo địa chỉ quê quán tôi và tôi đã gửi 2 lá thư cho bố tôi. Lúc đó tôi vẫn khỏe, bố tôi và các anh chị tôi vẫn khỏe và đang mở hàng buôn bán ở Paris Pháp. Sau đó tôi phải chạy đi sơ tán nên đã đánh mất 2 lá thư và địa chỉ của bố tôi và gia đình. Tôi chỉ còn nhớ địa chỉ là : 31 Paris Paris France qua địa chỉ này dò trên mạng máy tính Việt nam thấy có 2 địa chỉ:

  • 31 rue cambon,75001 Paris France ( + 33142862800)
  • 31 rue de la Folie Mericort 75011 Paris France.

         Bố tôi Nguyễn Văn Long hiện nay đã hơn 100 tuổi, anh Nguyễn Văn Khoa khoảng 86 tuổi ; chị Nguyễn Thị Phượng 80 tuổi.  

        Tôi cũng mất liên lạc từ đó cho đến nay. Tôi cũng không ở lại quê nữa cho đến nay chỉ còn mình tôi còn sống, đang ở với con trai tôi. Tôi xin cơ quan Hội người Việt Nam tại Pháp hãy tìm giúp bố tôi, và anh chị tôi cùng với người nhà của tôi đang bị thất lạc ở Pháp mà tôi đang bị mất liên lạc, mất địa chỉ từ năm 1960 đến nay.

         Nay tôi viết thư này xin Hội người Việt Nam tại Pháp giúp đỡ tôi để bố tôi, anh tôi, chị tôi và các người nhà tôi sớm nhận ra tôi.

Nếu nhận được nội dung bức thư này và có thông tin gì xin hãy báo cho tôi theo địa chỉ con trai tôi:

Nguyễn Văn Thuận – Số nhà 87- Đường Trần Bình Trọng – Tổ dân phố Đồng Tiến –Phường Nam Cường – Thành phố Yên Bái – Tỉnh Yên Bái – Việt Nam

Số máy điện thoại :+841632509552 chuyển đổi thành số : +84332509552.

Số điện thoại : +0372646594 hoặc số đt: +84372646594

Địa chỉ Email : nguyenvanthuan.yenbai@gmail hoặc nguyenvanthuanyb1970@gmail.

Tôi và gia đình xin trân trọng cảm ơn và hậu tạ ./.

       Nam Cường, ngày 13 tháng 08 năm 2018

        Nguyễn Thị Lan

 

Hình Nguyễn Thị Lan và con trai tôi, cháu Nguyễn Văn Thuận, năm nay 48 tuổi:

tìm người thân 3

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :