CÁC NGHỆ SĨ TỪ TRONG NƯỚC SANG GÓP VUI TẠI ĐÊM TẾT Ở PAVILLON BALTARD

NSND Thu Hiền  là một nữ ca sĩ lớn của Việt Nam, nổi tiếng với những ca khúc nhạc cách mạng, trữ tình, dân ca. Năm 1993, chị được Nhà nước Việt Nam phong tặng Danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vì những cống hiến của mình. Hiện nay chị đang làm Trưởng đoàn ca nhạc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Đi hát từ khi 10 tuổi, NSND Thu Hiền đã có thâm niên gần 50 năm ca hát. Tiếng hát của chị đã vút lên trên những chiến trường khói bom khốc liệt.  Những bài ‘Người con gái Bến Tre’, ‘Lời ru trên nương’một thời đã làm rung động bao nhiêu trái tim.

NSND Kỳ Thái Bảo thành công ở cả hai thể loại nhạc nhẹ và dân ca. Chị được nhận xét là « Một giọng hát không quá trẻ mà cũng chẳng chịu già. Chị như người đứng giữa hai thế hệ ca hát để mang thông điệp tình yêu đến cho mọi người ». Thái Bảo được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2015.

NSƯT Đỗ Đức Long là ca sĩ Đoàn Ca Nhạc I Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Với giọng nam cao và phong cách biểu diễn chân thực, giản dị có sức truyền cảm, cuốn hút, anh đã để lại cho thính giả những ấn tượng tốt đẹp với dòng nhạc của Phú Quang, Đoàn Chuẩn- Từ Linh, Văn Cao, Ngô Thụy Miên… .Nhắc đến Đức Long, người ta nhớ đến hình ảnh người nghệ sĩ như kẻ hát rong chơi ghé qua cuộc đời này- cô độc mà thanh thản. Giọng hát nhẹ, ấm ấp mà cũng chất chứa nỗi buồn sâu, rất riêng… Năm 2007, anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

NSƯT Vũ Quang Huy có duyên với nghiệp hát lúc 20 tuổi. Qua đào tạo từ các « lò » nổi tiếng như Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia) rồi Ba Lan, Tiệp Khắc, NSƯT Quang Huy trở thành giọng hát chủ lực của Nhà hát Ca Múa Nhạc Trung ương và Nhà hát Nhạc nhẹ Việt Nam. Anh đã từng mang tiếng hát của mình tới nhiều trận địa cổ vũ bộ đội trong những năm kháng chiến hay giới thiệu về âm nhạc Việt Nam với bạn bè khắp 5 châu. Vào những năm 80 thế kỷ trước, anh được mệnh danh là “Hoàng tử nhạc nhẹ”.

Quách Mai Thy là một nữ ca sĩ giành ngôi vị quán quân – Giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 phong cách dân gian. Ở cuộc thi này, chị cũng là thí sinh được khán giả yêu thích và bầu chọn nhiều nhất đối với cả ba dòng nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ qua những lời ru, câu hò, vè, hay những làn điệu chèo.

Phạm Thị Vân Anh, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chị đã đạt 2 HCV, 1 HCB tại Liên hoan nghệ thuật 5 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia, Mianma, Thái Lan. Hiện đang là ca sĩ tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và đang học thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :