Có một vườn nho ở quận 9, Tp HCM

Là cán bộ về hưu, chẳng có kinh nghiệm trong việc trồng trọt, ông Trương Văn Ở trồng hơn 20 gốc nho lại giống thu hoạch trái quanh năm từ 700kg đến 1 tấn, thu về hàng trăm triệu đồng.

Ông Ở cho biết trong một lần đi du lịch tại Ninh Thuận, ông mang 2 gốc nho về trồng. Tuy nhiên, chỉ một gốc lên được. Qua vài năm mày mò, ông bắt đầu nhân giống và tạo ra những cây nho thích hợp với đất Sài Gòn trĩu trái như bây giờ.

« Những ngày đầu tập tành, tôi không có kinh nghiệm chăm sóc nên nho chỉ ra trái bằng hạt tiêu, rất chua. Tôi tìm hiểu thêm kiến thức trên Internet, thử cho ghép giống nho Ninh Thuận với nho rừng, không ngờ lại cho kết quả tốt », ông Ở cho biết.

Theo ông Ở, trồng nho  quan trọng nhất là thời tiết. Vùng trồng nho tốt phải có khí hậu nóng, ít mưa và độ ẩm thấp. Ông tưới nước hằng ngày, 20 ngày lại bón phân một lần. Ngoài ra, việc bấm mắt cho nho cũng rất quan trọng.

Thấy mô hình thành công, ông Ở chiết nhiều gốc nho để trồng và bán ra thị trường. Nhiều người thường đặt mua nho của ông Ở vì nho có vị ngọt thanh, không chua và không có thuốc trừ sâu.

Anh Trần Hoàng Phước (Q.9, TP.HCM) cho biết: « Sau khi tham qua vườn nho của ông Ở, tôi thấy đây là một mô hình cần nhân rộng. Những gốc nho này có thể trồng trên sân thượng hoặc bất cứ đâu, tạo được mảng xanh rất tốt ».

Ông Ở cho biết sẵn sàng chuyển giao kỹ thuật trồng nho tại đất Sài Gòn cho những ai muốn học hỏi.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :