Cổng thông tin tìm thuê nhà đầu tiên bằng tiếng Việt tại Pháp

Ý nghĩ tại sao không thể có một trang web tìm nhà, tìm bạn cùng phòng miễn phí bằng tiếng Việt dành cho người Việt tại Pháp đã khiến Lưu Ngọc Huyền quyết định xây dựng trang web mang tên Vietcoloc.

Tròn 6 năm sinh sống, làm việc ở Pháp, Lưu Ngọc Huyền hiểu rõ cảm giác chật vật tìm nhà, tìm phòng của người Việt tại Pháp. Đặc biệt là những du học sinh và người vừa chân ướt chân ráo đến Pháp khi ngoại ngữ chưa tốt, các đường đi nước bước cũng chưa rành, lại sinh sống ở Paris đắt đỏ.

Thực tế, việc tìm nhà, tìm bạn cùng phòng để san sẻ gánh nặng tiền thuê nhà chẳng khác gì một cuộc chạy đua may rủi. Bởi từ trước đến nay, chủ yếu việc tìm nhà, tìm bạn cùng phòng đa phần diễn ra trên Facebook của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF).

Đúng như tên gọi, Vietcoloc là nơi tập hợp các phòng cho thuê dài hạn/ngắn hạn. Bằng vài thao tác đăng ký đơn giản, người cho thuê nhà có thể đăng nhập, đăng phòng cần cho thuê. Vì là web chuyên biệt dành cho việc thuê nhà nên điều này sẽ giúp tất cả mọi người, nhất là các bạn du học sinh, người đi làm có nhu cầu tìm phòng tiếp cận dễ dàng hơn.

Đồng thời cũng giúp những người chủ cho thuê nhà, hoặc cho thuê lại phòng dễ đăng, theo dõi bài post của mình. Hình dung một cách đơn giản, thì đây là một phiên bản web tìm, thuê nhà kiểu như Airbnb nhưng dành riêng, thuận tiện cho người Việt.

“Dĩ nhiên, trang Vietcoloc còn cần tiếp tục hoàn thiện, cải tiến để thuận tiện hơn cho người dùng. Song, bước đầu, giao diện đã có đầy đủ những tính năng cơ bản, cần thiết. Không chỉ vậy, tôi còn đặt các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để ngăn chặn các hoạt động vì mục đích xấu trên trang web”, Huyền chia sẻ.

“Tôi rất biết ơn những lời khuyên, góp ý từ bạn bè nhưng mình cho rằng bản thân còn trẻ và muốn đóng góp một chút sức giúp ích cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Nếu sợ, hẳn là tôi sẽ không thể làm được điều gì, dù chỉ là một chút cho mọi người. Mặt khác, việc lập web không chỉ có ích cho cộng đồng mà còn giúp ích cho chính tôi. Bởi đây còn là một cách giúp mình tự học thêm, rèn luyện thêm một kỹ năng cho bản thân”, cô nói.

Hiện tại, mong muốn duy nhất của Lưu Ngọc Huyền là trang Vietcoloc tiếp cận, lan tỏa từ đó giúp đỡ được nhiều người Việt đã và học tập, sinh sống ở Pháp và trong tương lai xa hơn sẽ là nhiều nước trên thế giới trong câu chuyện thuê nhà, tìm bạn cùng phòng.

https://vietcoloc.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :