Biển đảo quê hương -Màu xanh vô tận-

Anh Nguyễn Thanh Tòng vừa hoàn tất tập Bút ký – Hình ảnh (189 trang) về chuyến thăm 10 ngày quần đảo Trường Sa năm 2016 do Ủy ban về người VN ở nước ngoài, Bộ ngoại giao và Bộ tư lệnh Hải quân VN tổ chức cho 80 anh chị đại diện kiều bào các nước Pháp, Mỹ, Nga, Đan-Mạch, CH Séc, Campuchia, Hàn Quốc, Singapore, v.v… Anh Tòng đại diện cho Hội người Việt Nam tại Pháp.

Xuất phát từ cảng Cát Lái (TPHCM), đoàn đã được viếng thăm 10 điểm đảo. Nói đến Trường Sa, qua truyền thông, chúng ta thường nghe đến những tên đảo Song Tử Tây, Trường Sa đông, Sinh Tồn, nay chúng ta được biết thêm những tên như Sơn Ca, Nam Yết, Phan Vĩnh, đảo đá Colin, v.v…

Qua hình ảnh, tác giả cho chúng ta thấy cuộc sống ngày càng ổn định của người dân, với đầy đủ trạm xá, trường học, vườn rau, vườn cây ăn quả cùng quyết tâm gìn giữ biên cương của các chiến sĩ tại những vùng đất xa xôi này của Tổ quốc Việt Nam.

«  Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa

Quần đảo đứng hiên ngang trên vùng xa ngời sáng »

Ngoài ra, và đây cũng là điều hiếm có, đoàn đă được đến thăm giàn khoan DK1.

Phần cuối, tác giả cũng sưu tầm rất nhiều tư liệu cổ chứng minh chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Xin xem tập sách tại đây : https://online.fliphtml5.com/nkwcp/lryh/?1602432361855

Toasang xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc

1 Trackback / Pingback

  1. Giới thiệu cuốn sách ảnh 190 trang về quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 – Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :