Tân hoa hậu Việt Nam 2020

Buổi chung kết cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề “Thập kỷ hương sắc” đã diễn ra tối ngày 20/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh. 

Người đăng quang hoa hậu là Đỗ Thị Hà, 19 tuổi, quê ở Thanh Hóa, cao 1,75 m, số đo hình thể 80-60-90. Hiện đang là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Không chỉ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, cô còn đoạt giải phụ Người đẹp truyền thông, qua bầu chọn trên mạng.

Trong phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà bốc thăm được câu hỏi: “Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ ?”.

Cô trả lời: « Nếu được trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình là người mang đủ phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Và dù có trở thành hình mẫu của con gái Việt Nam hay không, tôi sẽ là người truyền cảm hứng đến giới trẻ. Tôi sẽ làm được« .

Cô cho biết cha mẹ cô làm trong ngành nông nghiệp và lao động tự do tại Thanh Hóa. Là sinh viên, cô nhận được hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi tháng từ cha mẹ. Cô đã dành dụm, tiết kiệm tiền để có điều kiện tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020.

Sau 1975, hoa hậu đầu tiên của Việt Nam là ai ?

Bùi Bích Phương là người đẹp đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong 1988 – tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngày này. Khi đó, người đẹp gốc Hà Nội mới 17 tuổi.

Giải thưởng là vương miện và một chiếc xe đạp trị giá 4 chỉ vàng. Chiếc vương miện đã tìm mua được trên phố Hàng Đào, từ một người mang về từ Pháp để làm kỷ niệm. Chiếc xe đạp dù được hoa hậu rất quý trọng -một tài sản đáng kể- nhưng mấy tháng sau đó lại bị trộm mất, khiến người đẹp vô cùng tiếc nuối.

Nhà báo Dương Xuân Nam, trưởng Ban tổ chức cuộc thi lúc bấy giờ còn nhớ : « Thấy Phương đang giặt quần áo ở bể nước công cộng dùng chung cho các khu nhà. Phương mặc bộ đồ ngủ bằng vải hoa. Trong buổi sáng tinh khôi của mùa hè, hình như con người cũng trở về thủa nguyên sơ. Gương mặt trái xoan, đôi mắt mơ màng, nụ cười bỡ ngỡ. Cổ tay, bờ vai, thân hình tròn lẳn, trẻ trung… tất cả toát lên một vẻ đẹp cũng tinh khôi. Tôi đứng nhìn Phương, không khỏi ngỡ ngàng… ».

Sau ngôi vị Hoa hậu danh giá, Bùi Bích Phương tiếp tục con đường học tập. Chị lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Hàn Quốc năm 1999. Sao đó, chị làm Đại diện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á cho Quỹ Giáo dục Cao học Hàn quốc (KFAS). Hiện chị đang điều hành một doanh nghiệp đồng thời làm cố vấn đầu tư cho một số tập đoàn kinh tế lớn và Quỹ Kinh doanh vốn Nhà nước Hàn Quốc. Người đẹp còn được Bộ Giáo dục Hàn Quốc tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :