Trứng cá đen Caviar de Đuc sản xuất tại Việt Nam

Cá Tầm (Esturgeon) là một loài cá xứ lạnh quý hiếm đứng bên bờ tuyệt chủng do môi trường sống bị xâm lấn và tình trạng đánh bắt tự nhiên mất kiểm soát. Cùng với đó trứng cá đen (Caviar) lấy từ giống cá này – một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng- ngày càng trở nên khan hiếm nên giá bán trên thị trường khá cao.

Trăn trở trước vấn đề bảo tồn loài cá quý hiếm cũng như sản xuất ra trứng cá đen với sản lượng tốt hơn nhằm đem đến cơ hội tiếp cận cho nhiều người, ông Lê Anh Đức – Chủ tịch HĐQT công ty Cá Tầm Việt Nam cùng với các cộng sự đã dành rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu đặc điểm của loài cá này, tìm kiếm môi trường sống lý tưởng trong nước để có thể hiện thực hóa giấc mơ về đàn cá tầm Việt Nam.

Cùng với điều kiện lý tưởng ở các cao nguyên trong nước với những hồ tự nhiên mát lành, nhiệt độ, lưu lượng phù hợp với cá tầm là sự đồng hành, hỗ trợ chuyên môn – kỹ thuật của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Sau hơn 1 thập kỷ, Công ty Cổ phần tập đoàn Cá Tầm Việt Nam (CTVN) trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phát triển nuôi cá tầm và sản xuất trứng cá đen tại Việt Nam.

CTVN hiện có 5 trang trại ở Sơn La, Bình Thuận, Đăk Lăk, Đà Lạt và Bình Định, tổng diện tích nuôi trên 160.000 m2 mặt nước đang áp dụng quy trình nuôi theo tiêu chuẩn VietGap khắt khe nhất với số lượng đàn cá trên 5 triệu con.

Đặc biệt, sản phẩm trứng cá đen Caviar de Đuc đã trở thành thương hiệu “Made in Việt Nam” được bán trong nước và bước đầu trên một vài thị trường trên thế giới. Được sản xuất theo quy trình khắt khe, từng hạt trứng của Caviar de Đuc được lấy từ những con cá tầm khỏe nhất, chất lượng nhất, đúng độ tuổi nhất và 100% không chất bảo quản, chất lượng được lưu giữ trọn vẹn trong từng hạt trứng.

Dù sao, ngay tại Việt Nam, Caviar de Đuc có giá bán là 1 800 000 đồng / hộp 30g, tức là 70 € trong khi đó Caviar sản xuất tại vùng Aquitaine của Pháp, giá là 38,40 € cũng 1 hộp 30g, Caviar Beluga nổi tiếng nhất nhì thế giới giá là 91 € / hộp.

Sản phẩm này không phải ai cũng mua được.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :