Trần Thị Sâm (1935-2021)

Đau đớn được tin bà Trần Thị Sâm (chị Tiến) , hội viên nồng cốt HNVNTP đã từ trần tại Marseille ngày 22-01-2021, hưởng thọ 85 tuổi, Hội người Việt Nam tại Pháp xin thành thật chia buồn cùng Chi hội Marseille và tang quyến. 

Hội người Việt Nam tại Pháp

Người con một lòng vì đất nước, vì Hội

Sinh ra ở Nam Định năm 1935 rồi sau này cùng gia đình chuyển vào Nam sinh sống, bác Sâm vẫn giữ nguyên ký ức về người cha đã đi theo Bác Hồ từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Khi lập gia đình rồi sang Pháp năm 1958, từ chỗ chỉ là một phụ nữ nội trợ, chăm lo cho quán ăn gia đình, bác Sâm và chồng là bác Nguyễn Văn Tiến đã nhanh chóng tham gia tích cực vào phong trào người Việt tại Marseille, vận động, đấu tranh ủng hộ cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc ở trong nước, đặc biệt khi Mỹ leo thang chiến tranh ở Việt Nam những năm 60 của thế kỷ trước. Trong rất nhiều năm, bác là hội viên cốt cán của Chi hội Marseille (thuộc Liên hiệp Việt kiều tại Pháp thời chiến tranh và sau này là Hội người Việt Nam tại Pháp).

Quán cơm “Hà Nội” của bác ở Marseille đã trở thành địa điểm gặp gỡ của hàng trăm đoàn công tác trong nước mỗi khi sang Pháp cũng như của các lãnh đạo Hội từ Paris xuống. Giờ đây, trong album ảnh gia đình, bác vẫn còn lưu giữ hàng nghìn bức ảnh của những nhà lãnh đạo Việt Nam và Hội từng ghé qua.

Một trang Album

1 Trackback / Pingback

  1. Tin buồn/Faire-part de décès – Union Générale des Vietnamiens de France/Hội Người Việt Nam Tại Pháp

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :