Chiếc hộp nhạc mang giai điệu “Tiến quân ca” của hãng Reuge, Thụy Sĩ

Vào đúng ngày kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, Reuge đã tạo ra một sản phẩm mới là chiếc hộp nhạc phát ra âm hưởng bài “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao được Nhà nước Việt Nam chọn làm Quốc ca.

Reuge là một trong những thương hiệu cơ khí xa xỉ bậc nhất thế giới với hơn 150 năm lịch sử với nhiều chiếc hộp nhạc được chế tác tinh xảo cùng những giai điệu bất hủ. Bây giờ đây, Việt Nam chính là một trong số rất ít rất ít quốc gia được thương hiệu này lựa chọn để đưa Quốc ca vào trong hộp nhạc.

Chiếc hộp nhạc này được đặt tên là “Reuge Vietnam Nation Anthem”.

Điểm nổi bật trong ngoại hình của nó là con số 75 lớn tượng trưng cho 75 năm kỷ niệm Quốc khánh nước Việt Nam và dòng chữ “Tiến lên, cùng tiến lên. Nước non Việt Nam ta vững bền” được khắc trên mặt kính bằng tia laser.

Hộp nhạc được chế rác bởi 72 nốt và bản nhạc được chia làm 3 phần. Bốn chân đế hộp được mạ vàng và trang trí chi tiết điêu khắc hình con cá. Chiếc hộp chiều cao 16 cm với chiều dài là 35 cm chiều chiều rộng 25 cm.

Đại diện hang này cho biết một trong những khó khan lớn nhất khi chế tạo hộp nhạc là việc chuyển soạn bản nhạc. Ban đầu, hang cgonj 32 nốt của bài “Tiếng quân ca” nhưng sau đó nâng lên thành 72 nốt nhằm chuyển tải hết tinh thần của bản nhạc.

Các nghệ nhân đã phải mất 6 – 8 tháng thử nghiệm và hiệu chỉnh.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :