Du học sinh Việt Nam tại Pháp và những sáng kiến ý nghĩa mùa dịch

Lấy ý tưởng từ sự kiện “Du học Pháp – Về hay ở” được tổ chức rất thành công vào năm 2018 dưới sự bảo trợ của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), InspiTalk (viết tắt của Inspirational Talk – Trò chuyện để truyền cảm hứng) tiếp tục là không gian để du học sinh Việt Nam tại Pháp có thể chia sẻ thông tin và cùng nhau phát triển.

Vào tháng 9/2019, InspiTalk đã cho ra mắt sự kiện đầu tiên về chủ để Quản lý tài chính và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn tham gia. Từ sự thành công này, Ban tổ chức đã lên kế hoạch chuẩn bị cho buổi nói chuyện tiếp theo ngay sau đó nhưng vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sự kiện buộc phải hoãn lại.

Mới đây, trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài nên đội ngũ thực hiện chương trình quyết định thích nghi với hoàn cảnh để có thể tổ chức dưới hình thức online. Chương trình lần này cũng sẽ là chương trình đầu tiên đánh dấu sự trở lại và dự kiến sẽ lên sóng vào đầu tháng 4 tới.

Trở lại với nhiều thông tin mới, InspiTalk được UEVF thực hiện dưới dạng một talk show. Giữa mùa dịch bệnh, đây là nơi các bạn trẻ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về những chủ đề mang tính thời sự hoặc những ngành nghề hot mà nhiều bạn trẻ quan tâm.

Với mục đích giúp các bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và gặp gỡ những tiền bối có kinh nghiệm, UEVF mong muốn tạo ra một không gian cởi mở để mọi người cùng nhau giao lưu trao đổi những băn khoăn của mình về nghề nghiệp và dự định tương lai.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :