Sinh viên Việt Nam dạy tiếng Pháp để gây quỹ từ thiện

Đó là tâm nguyện của cô Đinh Thị Quy, hiện đang học Thạc sĩ năm thứ nhất ngành Quản lý và Bán hàng Quốc tế, Đại học Aix-marseille. Lâu nay, cô cũng là nhân tố tích cực trong nhiều dự án dạy học miễn phí gây quỹ trong các dự án ủng hộ lũ lụt miền Trung và mới đây nhất là hoạt động Giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương.

Đinh Thị Quy cho biết, bắt đầu từ tháng 3/2020, trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên ở Pháp, cô đã cùng các thành viên khác tham gia làm Fundraising Anti-Covid19 – một dự án dạy học, tổ chức các cuộc nói chuyện trao đổi, giúp làm hồ sơ, CV cho các bạn có ý định du học, xin học bổng.

Tại đây, những người đăng ký tham gia chỉ cần đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19 do Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phát động sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn 1 kèm 1. Sau hơn 70 ngày đồng hành với 120 tình nguyện viên đang là du học sinh từ nhiều quốc gia, cô cùng các thành viên đã giúp đỡ được 254 bạn cũng như góp được một khoản tiền cho Quỹ phòng chống Covid-19.

Với Quy, thời gian hai tháng đồng hành cùng Fundraising Anti-Covid19, tiếp đến là khoảng thời gian nhận dạy học để kêu gọi Ủng hộ lũ lụt miền Trung và hiện tại là hoạt động Giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương là khoảng thời gian ý nghĩa, đặc biệt với nhiều kỷ niệm khó quên. Nhất là trong thời điểm Covid-19 đầy khó khăn.

“Bản thân tôi và các tình nguyện viên khi tham gia đều mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, góp tiền gây quỹ, dù ít, dù nhiều đều đáng quý. Ngay từ thời đại học, tôi đã thích tham gia các hoạt động tình nguyện, thích cảm giác bản thân mình giúp ích được cho mọi người, cho cộng đồng. Khi sang Pháp, tôi tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng cũng là vì lẽ này. Và làm bất kỳ hoạt động nào, tôi cũng luôn tâm niệm: nếu đã làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn, phải đạt được kết quả mới thôi”, cô gái trẻ chia sẻ.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :