Toque blanche – Tinh hoa ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Ngày 09/04/2021, Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace tổ chức khai mạc triển lãm ảnh « Toque blanche – Tinh hoa ẩm thực Pháp » nhằm tôn vinh nền ẩm thực Pháp, quảng bá văn hóa Pháp đến gần hơn với công chúng Việt Nam thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh.

Triển lãm diễn ra từ ngày 09/04 đến ngày 09/05/2021.

Với sứ mệnh quảng bá văn hóa Pháp đến gần hơn với công chúng Việt Nam, L’Espace thông qua việc tổ chức triển lãm ảnh mang đến cho khán giả cơ hội khám phá nền ẩm thực đã được vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010, ngắm nhìn và cảm nhận một nước Pháp qua lăng kính mới lạ hơn – lăng kính ẩm thực. Cũng trong dịp này, những khoảnh khắc đáng giá về những con người vẫn đang âm thầm truyền lửa cho đời sống ẩm thực Pháp tại Hà Nội được trưng bày tại triển lãm.

Hai ê-kíp nhiếp ảnh Việt Nam được tuyển chọn để tham gia vào dự án là của nhiếp ảnh gia Hai LeCao và Chimkudo Studio, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế tăng cường do nghệ sĩ Pháp Fabien Jacob thực hiện.

Tại khai mạc triển lãm, công chúng có dịp thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia tài năng cùng những món khai vị tuyệt vời, thực hiện bởi mười hai nhà hàng ẩm thực Pháp tại Hà Nội tham gia dự án nhiếp ảnh này: Le Beaulieu, Chez Manon, La table du Chef, Maison Vie, Les Oubliés, Cousins, Saint Honoré, Quinza , Café Dulac, 3 Spoons, French Grill, La Badiane.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :