HỆ THỐNG SOI CHIẾU AN NINH SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT QUÁ TẢI GÂY ÙN TẮC

Những phương tiện di chuyển, lưu thông như đường thủy, đường bộ, đường sắt và ngành hàng không, tất cả ngày càng phát triển và không ngừng nâng cao nhằm phục vụ cho người dân di chuyển từ nơi đi và nơi đến được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn …

Riêng ngành hàng không Việt Nam, điển hình sân bay Tân Sơn Nhất là nhà ga quốc nội.

Trong những ngày vừa qua, từ ngày 14/4 – 19/4, số lượng hành khách thông qua cửa an ninh soi chiếu đã vượt xa ngưỡng năng lực khai thác của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tình trạng sân bay quá tải và ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh đã gây tâm lý bức xúc cho hành khách như chậm trể chuyến bay, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại sân bay.

Để khắc phục tình trạng trên, cảng hàng không VN đã chỉ đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương mở 100% các máy soi chiếu an ninh để phục vụ hành khách. Đồng thời cũng huy động và tăng cường nhân viên hướng dẫn, hổ trợ hành khách về các thủ tục như khai báo y tế, kiểm tra an ninh trước mỗi chuyến bay.

Về công tác điều hành phối hợp, cảng hàng không quốc tế Tân sơn Nhất đã đưa trung tâm điều phối khai thác vào hoạt động nhằm thực hiện điều hành phối hợp với các hãng hàng không, các công ty phục vụ mặt đất theo từng khung giờ cao điểm, đảm bảo tốt cho hành khách, phải kiểm tra an ninh sát giờ, hành khách đến muộn, …

Sau khi được Cục hàng không Việt Nam chấp thuận lắp đặt bổ sung, cảng hàng không quốc tế Tân sơn Nhất đã huy động lực lượng, khẩn trương khảo sát vị trí, điều chuyển 05 máy soi chiếu an ninh từ cổng ga quốc tế sang lắp đặt tại sảnh A nhà ga quốc nội.

Tổng công ty hàng không Việt Nam cho biết hiện nhà ga quốc nội cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có 30 máy soi chiếu an ninh (sảnh A là 19 máy, sảnh B là 11 máy), cơ bản khắc phục việc ùn tắc tại những điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.  Đồng thời chiều 20/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn hỏa tốc gởi các đơn vị ngành hàng không về biện pháp giải quyết ùn tắc tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải cùng với Tổng công ty hàng không Việt Nam đã thực hiện được những giải pháp hữu hiệu cho việc ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh. Ngày 21/4 sân bay Tân Sơn Nhất tại nhà ga quốc nội mở 100% cửa soi chiếu, giảm thời gian soi chiếu, nhân viên hãng bay cũng được huy động thêm để hổ trợ khách hàng, nhằm phục vụ cho hành khách đi lại thông thoáng (trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp).

Phó Thi Hương

Tham khảo : báo VN Chính phủ

                   Thông tấn xã VN

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :