Covid-19 : Điều kiện nhập cảnh vào Pháp

Kể từ ngày 09/06/2021, các điều kiện nhập cảnh vào Pháp đã thay đổi. Các biện pháp phòng Covid-19 áp dụng cho khách đến từ nước ngoài khác nhau tùy theo sự phân loại các quốc gia thành ba nhóm do Bộ Ngoại giao Pháp thành lập. Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong vùng « da cam », bao gồm các vùng lãnh thổ có nguy cơ rủi ro trung bình.

Đối với những người được chủng ngừa bằng một trong bốn loại vắc-xin được công nhận (Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson), xét nghiệm PCR âm tính dưới 72 giờ là đủ. 

Những người chưa được chủng ngừa sẽ phải đưa ra một lý do thuyết phục, xuất trình xét nghiệm PCR âm tính dưới 72 giờ và tự cách ly trong 7 ngày khi đến Pháp.  

Các chuyến bay của Air France giữa Pháp và Việt Nam 

Mỗi tháng, Air France khai thác một hoặc hai chuyến bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Paris. 

Các chuyến bay TP.HCM-Paris sẽ diễn ra vào các ngày Chủ nhật 13/6, 4/7, 25/7, 8/8, 15/8, 12/9 và 10/10. 

Ở chiều ngược lại, các chuyến bay từ Paris-TP HCM dự kiến ​​vào các ngày thứ Bảy 12/6, 3/7, 24/7, 7/8, 14/8, 11/9, 9/10.

Ngoài ra, một số chuyến bay gián tiếp từ HCMV và Hà Nội đến Paris (và Amsterdam) được tổ chức hàng tuần. Họ đi qua Singapour thông qua Singapore Airlines. 

Một điều cần lưu ý là dù có đủ diều kiện đi Pháp nhưng sẽ không đủ điều kiện khi trở về VN. Đến nay, chỉ các chuyên gia nước ngoài, nhà ngoại giao nước ngoài và công dân Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài mới được phép nhập cảnh vào Việt Nam (chuyến bay giải cứu).

Một vấn đề khác là đối với hầu hết kiều bào sống tại Pháp, một mùa hè trở về nước mẹ hiện vẫn là điều khó tưởng tượng. Bởi vì, ngay cả khi đã được tiêm phòng, một người từ nước ngoài sẽ chỉ có thể vào Việt Nam với lý do đặc biệt và phải chịu 21 ngày cách ly tập trung. 

Tuy nhiên, một đề xuất được Phó Thủ tướng Việt Nam công bố vào đầu tháng đang được xem xét : việc kiểm dịch đối với những du khách quốc tế đã được tiêm chủng có thể giảm xuống còn một hoặc hai tuần.

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :