Làm gì ở Paris tháng tám 2016?

Tháng 8 đang đến rồi, có người háo hức đi biển, có người thích dã ngoại trong hương hoa và cỏ, hay tụ tập cùng nhau trong một dịp lễ hội, có người lại muốn khám phá Paris. Tại sao không kết hợp tất cả những yếu tố này lại nhỉ. Bạn sẽ thấy một Paris thật khác trong mùa hè, đặc biệt là vào tháng 8.
Vào tháng tám, thủ đô Paris nhiều thay đổi so với các tháng trong năm. Các cửa hàng thì đóng cửa, người dân Paris thì đi nghỉ hè xa nên thủ đô rất yên lặng. Nhờ vậy, người lái xe hơi không phải mất công chạy lòng vòng các đường phố để tìm chỗ đậu xe. Thủ đô Paris vào tháng 8 có những thuận tiện dành cho người dân Paris cũng như khách du lịch. Nếu bạn là khách du lịch thì đây là thời điểm tốt và thoải mái nhất. Còn đối với người dân ở Paris không đi nghỉ hè xa, thì đây là dịp để quên đi thói quen cuộc sống « Tàu điện ngầm – Công việc làm – Ngủ » và có thể tưởng tượng mình cũng là du khách đang đi nghỉ hè ở Paris. Mùa hè ở Paris có rất nhiều chương trình miễn phí hấp dẫn và thú vị dành cho người dân Paris hay là khách du lịch. Tham gia « Bãi biển Paris », «Lễ hội xem phim ngoài trời» hay là « Lễ hội khu phố mùa hè Paris »… các bạn sẽ có một mùa hè thật ý nghĩa và thú vị.
BÃI BIỂN GIỮA LÒNG THỦ ĐÔ PARIS :
Bãi biển Paris được làm lần đầu tiên vào năm 2002 nhờ vào sáng kiến của ông Bertrand Delanoë, là thị trưởng của Paris lúc bấy giờ. Kể từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8, đường dọc bờ sông Georges Pompidou, tiền sảnh của tòa thị chính Paris sẽ trở thành bãi biển vui chơi với cát mịn, hàng dừa, ghế nằm phơi nắng, hồ tắm nhân tạo, trò chơi bi sắt, xe đạp, khu vui chơi cho trẻ em ….và nhiều hoạt động âm nhạc phong phú hấp dẫn khác.
XEM PHIM NGOÀI TRỜI Ở LA VILLETTE :
Vào những ngày nắng nóng của mùa hè, còn gì dễ chịu hơn khi được ngồi trên bãi cỏ mát rượi để xem một bộ phim hay, phải không các bạn ?
Lễ hội xem phim mùa hè đã thu hút rất nhiều người trong thời gian qua. Năm nay , kể từ ngày 25/07 đến ngày 20/8, bãi cỏ ở công viên la Villette sẽ trở thành một phòng chiếu phim ngoài trời với một màng hình rất lớn.
Vé xem phim miễn phí. Phim sẽ được chiếu vào các buổi tối. Năm nay, lễ hội này có tên là «Sự biến đổi» sẽ giúp người xem khám phá được sự thay đổi có thể xảy ra trong cuộc sống của một con người.
LỄ HỘI KHU PHỐ MÙA HÈ PARIS:
Một sự kiện khác rất được mong chờ của mùa hè Paris này có tên là « Lễ Hội Khu Phố Mùa Hè » sẽ diễn ra từ 14/7 đến 9/8. Lễ hội này sẽ diễn ra ở những nơi công cộng (công viên, nhà hát kịch, nhà thờ..) và vé xem miễn phí.
Khán giả sẽ có dịp thưởng thức những tiết mục ca nhạc văn nghệ dưới nhiều hình thức khác nhau do các nghệ sỹ nhiều nước trên thế giới đến Paris biễu diễn.
Chúc các bạn một mùa hè Paris thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm đẹp.
Nguyễn Thị Gái
About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :