HÀNH TRÌNH MÙA THU: 5 NHÀ GA ĐẸP NHẤT NƯỚC PHÁP

Được biết đến như một đất nước của phó mát, rượu vang, ánh sáng, thời trang, nước Pháp xinh đẹp còn thu hút khách du lịch muôn phương bởi những công trình kiến trúc hoành tránh và tinh tế. Không chỉ những tháp Eiffel, nhà thờ Đức bà, cung điện, bảo tàng trải khắp đất nước mà những nhà ga ở các tỉnh và thành phố lớn, nơi trung chuyển của những phương tiện công cộng cũng là nơi để các kiến trúc Tây phương phô diễn sự đột phá hay sự tinh tế của mình.

Trong số những nhà ga đẹp nhất nước Pháp, chúng ta hãy cùng điểm qua 5 nhà ga đẹp nhất thuộc các thành phố quan trọng, để trong những chặng đường du lịch sắp đến ở Pháp lại có thêm được sự thưởng ngoạn thật thú vị ngay tại những nhà ga.

***

Nhà ga Marseille:

Nhà ga Marseille Saint-Charles có rất nhiều điểm nhấn vô cùng ấn tượng : trước hết ngay khi bước xuống tàu lửa, trước mắt bạn sẽ là cả một phong cảnh trải rộng, đứng từ đó đã thấy được tòa Vương Cung thánh đường Đức bà tuyệt đẹp ở phía dưới thành phố ; một điểm nhấn khác nữa cần thưởng thức là lối đi của ga với kiến trúc bậc thang rất nghệ thuật

800px-escalier_de_la_gare_marseille-saint-charles

(By Robert Valette (Own work) [GFDL (http://www.gnu.org/copyleft/fdl.html) or CC BY-SA 3.0 (http://creativecommons.org/licenses/by-sa/3.0)], via Wikimedia Commons)

.

Nhà ga Amiens:

Sau khi thế chiến thứ hai chấm dứt, kiến trúc sư Auguste Perret đã tiến hành xây nên nhà gare của tỉnh Amiens với vòm mái kính hòanh tráng ở quảng trường Alphonse-Fiquet. Đây là một tác phẩm thật sự nổi bật của thành phố này. Không chỉ gây ấn tượng bởi một dịên tích lớn (khoảng 10.000m²) mà còn đi kèm với những khung kính đầy màu sắc lấp lánh ánh nắng, khiến cho quảng trường này xứng đáng được chọn làm nhà ga, nơi chuyển tiếp lưu thông đáng chú ý vào bậc nhất nước Pháp.

633_-_tour_perret_vue_de_la_gare_-_amiens

By Patrick Despoix (Own work) [CC BY-SA 4.0 (http://creativecommons.org/licenses/by-sa/4.0)], via Wikimedia Commons

.

Nhà ga Saint-Exupéry ở Lyon:

Nhà ga mang tên tác giả của tác phẩm « Hoàng tử bé » được xem như một sự đột phá nổi loạn của kiến trúc. Kiến trúc sư người Tây Ban Nha San Tiago Calatrava đã đưa ý tưởng thiết kế vào xây dựng nhà ga này, nhìn từ xa, nhà ga sừng sững như một cánh chim đang tung cánh, hay theo một góc độ nào đó, lại như một chiếc mũ giáp phương Tây thời cổ.

phoca_thumb_l_lyon_st_exupery_gare_tgv_2

(http://www.regionurbainedelyon.fr/photos/category/18-deplacement-mobilite?start=20)

.

Nhà ga Metz:

Nhà ga Metz được xây dựng trong khoảng đầu thế kỷ XX nhằm chứng tỏ sức mạnh vạn năng của quân đội Đức khi họ chiếm đóng ở đây vào thời điểm này. Nhà ga được xây với những đường ke rộng dài và mười hai đường sắt, với mục đích làm sao cho số lượng khổng lồ 25000 binh lính luôn có thể được bảo đảm có thể lưu chuyển từ nhiều nơi trong trường hợp giao chiến với quân Pháp.

metz_train_station

Par Toksave (Travail personnel) [GFDL (http://www.gnu.org/copyleft/fdl.html) ou CC BY-SA 4.0-3.0-2.5-2.0-1.0 (http://creativecommons.org/licenses/by-sa/4.0-3.0-2.5-2.0-1.0)], via Wikimedia Commons

.

Nhà ga Lyon:

Chắc hẳn không người Paris nào mà không biết ga Lyon. Trước hết ga này là một sân ga thuần được giữ nguyên vẹn từ khi xây dựng vào năm 1990 cho Triển Lãm Thế Giới. Sau đó, đây là một công trình đáng chú ý của kiến trúc sư Marius Toudoire, vì ga Lyon ghi dấu ấn kiến trúc của mình bằng mái vòm kẽm, bằng tháp đồng hồ mà trên đó mỗi cây kim nặng từ 26 đến 38 kg. Sức mạnh của thời gian thật đáng nể, đặc biệt đối với tất cả lữ khách ở nhà ga thì thời gian lại càng quan trọng hơn bao giờ hết !

Bạn đã đi những sân ga này chưa ? Bạn có trải nghiệm gì trên hành trình nước Pháp của mình, hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

.

.

Cao Phương Khanh

(tổng hợp, dịch thông tin và viết bài)

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :