8 sự kiện lớn tại Pháp hấp dẫn mọi du khách

Sôi động, vui nhộn, hấp dẫn là tất cả những gì bạn sẽ cảm nhận được khi tham gia vào 8 sự kiện lớn dưới đây của nước Pháp. Hãy cùng khám phá sức hút của những sự kiện này nhé.

Liên hoan phim Cannes

Thời gian: Tháng 5

Địa điểm: thành phố Cannes (miền Nam nước Pháp)

Liên hoan phim Cannes, với hạng mục giải thưởng cao nhất là Cành cọ vàng, được biết đến là một trong những liên hoan phim danh giá và uy tín nhất hành tinh. Chất lượng của các bộ phim tham dự đều được các nhà phê bình đánh giá cao. Liên hoan phim Cannes chính là bệ phóng cho các bộ phim, các đạo diễn và diễn viên đạt giải vươn tầm quốc tế. Mỗi kỳ liên hoan phim đều quy tụ đông đảo dàn sao hạng A đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu đến Cannes đúng dịp diễn ra Liên hoan phim, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhìn thấy những thần tượng điện ảnh của mình.

Liên hoan phim Cannes uy tín tổ chức thường niên tại Pháp

Ngày Quốc khánh Pháp (Bastille Day)

Thời gian: ngày 14 tháng 7

Địa điểm: trên cả nước

Bastille Day là một trong những ngày lễ quan trọng của nước Pháp. Ngày này chính là ngày Quốc khánh Pháp. Trên khắp nước Pháp thời gian này sẽ diễn ra nhiều lễ hội sôi động. Đặc biệt tại trung tâm Paris, qua đại lộ Champs-Elysees hàng năm thường diễn ra lễ diễu binh hoành tráng. Pháo hoa được bắn trên khắp cả nước, quanh khu vực tháp Eiffel là nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức pháo hoa.

Pháo hoa rực rỡ trong ngày Quốc khánh Pháp

Lễ hội âm nhạc Fete de la Musique

Thời gian: Ngày 21 tháng 6
Địa điểm: Paris

Nếu là tín đồ âm nhạc, bạn sẽ không thể bỏ lỡ lễ hội âm nhạc Fete de la Musique với hơn 100.000 người tham gia mỗi kỳ. Chính tại nơi đây, bạn sẽ được cháy hết mình với âm nhạc đường phố, được hát hò, nhảy múa, gặp gỡ những người đồng điệu về âm nhạc. Lễ hội chỉ tổ chức duy nhất một ngày, biểu diễn đa dạng các thể loại âm nhạc như jazz, pop, rock để phục vụ mọi khán giả.

Festival d’Avignon

Thời gian: tháng 7
Địa điểm: Avignon

Lễ hội d’Avigon là một lễ hội lớn ở Pháp gồm nhiều thể loại như khiêu vũ, nhạc kịch, âm nhạc và điện ảnh. Nó được biết đến là một trong những lễ hội cổ nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Lễ hội này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch, các chuyên gia và giới phê bình âm nhạc tụ hội tại thành phố d’Avigon mỗi năm.

Lễ hội Carnival

Thời gian: Tháng 2
Địa điểm: Nice

Vào tháng 2 hàng năm, lễ hội đường phố Carnival tổ chức tại thành phố Nice là sự kiện hấp dẫn nhiều du khách trên khắp thế giới. Sự kiện này sôi động và cuồng nhiệt không kém lễ hội Carnival Brazilian hay Carnival Venetian. Theo ước tính, trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, số lượng khách du lịch đến Nice tăng vọt, có năm lên đến hàng triệu người.

Sôi động lễ hội Carnival tổ chức tại thành phố Nice

Đại hội nhạc Rock en Seine

Thời gian: Tuần cuối tháng 8
Địa điểm: Chateau de Saint-Cloud

Những người yêu rock sẽ không thể bỏ qua sự kiện này, bởi đây được xem là đại nhạc hội dành cho người hâm mộ thể loại nhạc rock. Lễ hội này tổ chức lần đầu năm 2003, trong 3 ngày, với sự tham gia của 10 ban nhạc. Cho đến năm 2013, sức hấp dẫn của đại hội nhạc Rock đã thu hút khoảng 100.000 người tham gia. Khán giả được hoà mình vào bữa tiệc âm nhạc cuồng nhiệt, sôi động, rực lửa vô cùng đáng nhớ.

Giải đua xe đạp Tour de France

Thời gian: Tháng 7
Địa điểm: Bắt đầu từ Leeds, west Yorkshire

Là một trong những sự kiện tổ chức thường niên từ năm 1903, Tour de France là giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới. Các chặng đua thay đổi theo từng năm, nhưng luôn giữ chặng qua các dãy núi Pyrenees và Alps, kết thúc hành trình tại đại lộ Champs-Elysees. Nếu đến Pháp mùa hè, bạn đừng quên theo dõi giải đua xe đạp hấp dẫn nhất hành tinh nhé!

Giải đua xe đạp Tour de France quy tụ các tay đua giỏi nhất thế giới

Paris Palages

Thời gian: Tháng 7 đến tháng 8
Địa điểm: Seine, Port de la Gare station và Bassin de la Villette

Paris Palages là gì? Chính là sự kiện mang đến cho bạn cơ hội được chiêm ngưỡng một bãi biển nhân tạo dọc sông Seine.

Bãi biển nhân tạo được tạo thành từ cát và cắm những chiếc dù xạnh lớn, chạy dọc con sông nổi tiếng ở Paris khiến du khách có cảm giác như đang nghỉ dưỡng ở bãi biển nào đó. Hàng triệu du khách thích thú với sự kiện độc đáo, có một không hai này ở Pháp.

Nguồn: Tổng hợp Internet.

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :