Những lễ hội độc đáo nhất của nước Pháp

Không chỉ được du khách quốc tế ngợi ca là đất nước của nền ẩm thực tinh tế mà Pháp còn được biết đến với nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, độc đáo.

Vì vậy, trên cung đường khám phá xứ hoa Hồng và rượu Vang, hãy cùng nhau tham dự những lễ hội độc đáo nhất nước Pháp .

Lễ hội ánh sáng Lyon

Lyon là một thành phố hấp dẫn của Pháp, thành phố này được nhiều khách du lịch yêu mến và ghé thăm. Tuy nhiên, điểm nhấn của Lyon trong mùa lễ hội chính là lễ hội ánh sáng.

Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất của Lyon được tổ chức mỗi năm một lần và cũng là một trong những lễ hội lớn nhất nước Pháp. Các du khách có may mắn đến Lyon đúng dịp lễ hội sẽ có thể hòa mình vào không gian ánh sáng náo nhiệt của thành phố. Vào đúng dịp lễ hội, cả khu phố sẽ được trang hoàng lộng lẫy với muôn sắc màu của ánh sáng.

.
Lễ hội ánh sáng Lyon

Lễ hội Chanh

Mặc dù có rất nhiều lễ hội nhưng lễ hội chanh ở Menton là lễ hội ấn tượng nhất đối với du khách yêu mến nước Pháp. Nó có thể sánh với lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha. Lễ hội này có sự góp mặt của đông đảo cư dân thành phố và các vị khách.

Thông thường, lễ hội chanh sẽ bắt đầu vào giữa tháng Hai hàng năm tại thủ phủ vùng Alpes Maritimes, miền Nam nước Pháp.

Tại lễ hội , những thiết kế kỹ lưỡng, trau chuốt về con người, những ngôi nhà, những con thú, đời sống âm nhạc…nhưng điểm chung nhất của chúng là những quả chanh vàng ươm – một nguyên liệu không thể thiếu được của các thiết kế này.

.
Lễ hội Chanh

Lễ hội Carnaval

Lễ hội Carnaval diễn ra vào tháng 3 hàng năm thường được tổ chức trong các xã hội Công giáo La Mã. Trong suốt thời gian lễ hội, người ta không được phép ăn thịt. Do đó, trước khi diễn ra Lễ hội Lent, người ta muốn được ăn uống tiệc tùng thỏa thích.

Ngày nay, Lễ hội Carnaval vẫn được duy trì và là sự kiện diễn ra thường niên. Nhiều du khách hiếu kỳ đã đến lễ hội này tham quan và chiêm ngưỡng tận mắt.

.
Lễ hội Carnaval

Lễ hội Rome

Được ví là Rome của nước Pháp, thành phố miền Đông Nam Nîme thuộc tỉnh lỵ của Gard, nằm trong vùng hành chính Languedoc-Roussillon, Pháp nổi tiếng với lễ hội Rome. Lễ hội được bắt đầu từ năm 1952 và được tổ chức mỗi năm một lần tại Nîmes, vào dịp này có rất đông du khách đến tham quan và tham gia lễ hội.

Ngoài ra, với nét văn hóa và lịch sử phong phú của mình, Nîme sở hữu những công mang đậm phong cách La Mã,nhờ vậy bạn có thể tìm hiểu kiến trúc La Mã hệt thành Rome của Ý ngay trên đất Pháp.
.

Lễ hội Rome
.

Lễ hội rượu vang

Lễ hội rượu vang được tổ chức 2 năm một lần thành phố Bordeaux, thủ phủ của vùng Aquitaine phía Tây Nam nước Pháp. Đến với lễ hội vang ngay tại quê nhà của chúng, du khách sẽ được thưởng thức vị vang nho hảo hạng và được thăm những trang trại trồng nho xanh tốt. Chắc chắn chuyến đi sẽ rất thú vị và đáng nhớ. Bên cạnh đó, du khách tham dự lễ hội không chỉ đơn thuần được thưởng thức những loại rượu ngon nhất mà còn được trải nghiệm nhiều không gian văn hóa đa dạng mang đậm dấu ấn Pháp. Kế đó, bạn có thể được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đặc sắc nằm trong khuôn khổ lễ hội rượu vang được trình diễn vào tất cả các buổi tối.

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :