TOP 10 ĐIỀU THÚ VỊ CÓ THỂ LÀM Ở PARIS KHI TRỜI MƯA

Bạn thức dậy nhẹ nhàng với mong muốn được dạo quanh những con đường Paris đầy sự cuốn hút. Tuy nhiên, những tiếng mưa rơi bên ngoài cửa sổ nhỏ xóa tan niềm háo hức trong bạn. Tâm trạng nặng nề, bạn kéo rèm cửa xác nhận nỗi sợ hãi đang lớn dần. Mưa! Mưa rơi, nhưng dòng người trên đường phố vẫn tấp nập qua lại. Mưa ở Paris thật kỳ lạ, thật nên thơ và sống động vì Paris không thiếu việc để làm khi trời mưa.

 

  ( Bảo tàng Quai Branly)                      

.

1. Dành cho những người yêu văn hóa: Chào đón đến với thế giới bảo tàng

Paris bao gồm nhiều bảo tàng trong đó có hai di sản nổi tiếng thế giới: Bảo tàng Louvre và bảo tàng Orsay. Ngày nào lượng thăm những bảo tàng này cũng đông đúc, đặc biệt vào những ngày mưa. Vậy, thay vì đợi hàng giờ trong những hàng người chờ đợi, tại sao bạn không chọn một trong những bảo tàng thân mật hơn-Le petit Palais. Vé vào cửa miễn phí cùng bộ sưu tập mỹ thuật tuyệt đẹp là những gì bạn sẽ thốt lên khi đến với Petit Palais. Hay bạn có thể chọn một bảo tàng hết sức nguyên thủy và độc đáo- bảo tàng Quai Branly, nơi luôn ngập tràn bầu không khí ấm áp, chan hòa ánh nắng mặt trời trong những nguồn gốc địa lý của các tác phẩm trưng bày. Chắc chắn, một ngày mưa của bạn sẽ sáng bừng lên!

 

 ( Nhà hát Opéra Garnier)

.

2. Dành cho những người yêu kiến trúc: Tham quan công trình

Có bao nhiêu công trình tiêu biểu ở Paris và bạn sẽ tốn bao nhiêu thời gian để khám phá hết nó. Người ta sẽ nghĩ đến việc tham quan tháp Eiffel nhưng thật là không khôn ngoan trong một ngày điều kiện không được tốt như vậy. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn hãy đi thẳng đến Nhà hát Opera Garnier- một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của Paris. Những hành lang lớn, hí trường opera, sân khấu và vòm mái nhà rộng theo kiến trúc Tây Âu chắc chắn sẽ mang lại niềm ngạc nhiên vì sự lỗng lẫy của nó.

 

      ( Một góc hành lang mua sắm lát đá ở Paris)           

.

3. Dành cho những tín đồ shopping: Những hành lang mua sắm

Mặc dù không phổ biến vào thời điểm mở màn những năm đầu thế kỷ 19, 25 hành lang mua sắm ở Paris là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một ngày mua sắm mà không cần mang theo ô. Những con đường tốt nhất có thể kể đến Passage de Panaromas- 11 đại lộ Montmartre, Passage de Jouffroy- đối diện 10 đại lộ Montmartre, Galerie Vivienne (số 4 phố Petit-Champs) và Galerie Véro-Dodat (19 đường Jean Jacques).

 

  ( Một góc chợ địa phương ở Paris)                

.

4.  Dành cho những tín đồ ẩm thực: các khu chợ địa phương

Một ngày mưa có lẽ là khoảng thời gian tốt nhất để khám phá những khu chợ địa phương của Paris và mua một số đặc sản của Pháp: rượu nho, phomat, socola hay món charcuteries. Có thể kể đến một số chợ náo nhiệt và mở tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2 như:

Chợ Enfant-Rouge, thành lập năm 1628 và là chợ lâu đời nhất ở Paris. Chợ Saint- Martin, nằm trong một nhà chứa máy bay khổng lồ, trông rất giống với những gian hàng cổ xưa Baltard. Chợ Aligre, kéo dài trên chính con đường cùng tên đến tận chợ Beauveau.

.

 ( Hệ thống cống ngầm dưới lòng Paris)                 

.

5. Dành cho những người thích sự khác lạ: đường cống ngầm của Paris

Tất cả những người nhạy cảm với mùi không nên đến đây, tuy nhiên vẫn có thể chịu đựng được nếu bạn ưa mạo hiểm và thích khám phá. Bảo tàng cống ngầm của Paris là một trong những hế thống cống ngầm đặc trưng và rất lâu đời của các nước phương Tây. Đến với bảo tàng này, bạn sẽ như chìm trong một mê cung đích thực dưới lòng đất và những câu chuyện xa xưa của người dân parisien.

Có một điều đặc biệt liên quan đến hệ thống ngầm này mà ai ở Paris cũng nên biết: nếu chìa khóa của bạn rơi xuống một hố ga, bạn có thể gọi điện đến một dịch vụ đặc biệt và sẽ nhanh chóng tìm thấy chìa khóa của mình. Quả là rất thú vị!

 

( Toàn cảnh Paris từ trên cao)

.                          

6. Dành cho những con sâu lười biếng: câu chuyện Paris, một rạp chiếu phim đặc biệt

Một trong những công việc kinh điển và ưa thích của mọi người khi trời mưa là ở nhà, chui vào chăn và thưởng thức một bộ phim hay. Nhưng thật là lãng phí khi bạn đã cất công đến Paris xinh đẹp chỉ để nằm dài ở nhà. Hãy xách túi lên và đi thẳng đến đại lộ Champ-Élysées để xem một bộ phim kinh điển. “Paris story” là một bộ phim chiếu tất cả các giờ trong một rạp chiếu gần nhà hát Opéra Garnier. Bạn sẽ được khám phá lịch sử của Paris qua những hình ảnh lộng lẫy và rất nhiều giai thoại thú vị. Đây là một cách tuyệt vời để bạn thân thuộc với Paris- thành phố bạn đang khám phá.

 

  ( Một góc nhà kính)

.                          

7. Dành cho những người yêu thiên nhiên: những khu nhà kính tuyệt đẹp

Bạn có kế hoạch đi tham quan một công viên ở Paris? Hãy giữ ý tưởng này nhưng thay đổi điểm đến. Các nhà kính ở Paris tuy không có lịch sử lâu đời như Tuileries hay Luxembourg, nhưng là nhà của nhiều loại thực vật hiếm và kỳ lạ. Bạn có thể khám phá: Nhà kính Jardin des Plantes- số 57 phố Cuvier, với giá vé vào 6 euro hoặc nhà kính Auteuil ở số 3 đại lộ Porte d’Auteuil (không mất phí).

.

( Karaoke cùng bạn bè)           

.

8. Dành cho những ngôi sao trong tương lai: các quán Karaoke cùng bạn bè

Nếu trời mưa đã thực sự xóa hết tâm trạng tốt của bạn, hãy ngừng ủ rũ và biến mình thành ngôi sao ca nhạc cùng với những người bạn thân thiết. Bạn sẽ khám phá những bài hát lãng mạn Pháp và thêm yêu hơn đất nước tuyệt vời này. Thật không gì có thể ngăn cản sự quay trở lại tâm trạng vui vẻ khi cụng một ly cocktail cùng với bạn bè và nghêu ngao những bài ca yêu thích.

 

( Nhà thờ hồi giáo lớn của Paris)

.                           

9Dành cho những tín đồ giáo: Nhà hồi giáo lớn

Sau khi thăm một bảo tàng và mua sắm thỏa thích, tại sao lại không thư giãn tâm hồn. Đi thẳng đến nhà thờ hồi giáo lớn của Paris (39 phố Geoffrey Saint-Hilaire), bạn sẽ được hòa mình trong không khí thanh tịnh của tôn giáo bằng cách nhâm nhi một tách trà bạc hà và bánh ngọt phương Đông trong quán cà phê của nhà thờ.

 

 ( Paris lãng mạn trong mưa)

.

10Những người yêu mưa, ưa mạo hiểm: hãy mua ô và đi dạo

Ai nói trời mưa thì phải tránh mưa! Sau tất cả, Paris vẫn thật đẹp, thật quyến rũ trong màn mưa. Bạn hãy tận hưởng một ngày dạo mưa trên những con đường sỏi đá của Montmartre, khu phố Latin, Saint Germain và ngắm cuộc sống bình dị của kinh đô hoa lệ này.

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :