Những khu chợ bán đồ châu Á tại Paris

Tại Paris, không khó để tìm thấy các tiệm bán đồ ăn nhanh, tiệm trà sữa hay siêu thị, cửa hàng tạp hóa châu Á. Không chỉ tại quận 13, Belleville, nơi tập trung đông đúc người châu Á sinh sống mà tại các 14 quận của Paris đều có những địa chỉ để các bạn có thể mua sắm thực phẩm, đồ gia dụng châu Á. Nào, cùng khám phá và chia sẻ thông tin nhé!

1. Quận 13, Belleville

Đây là nơi tập trung nhiều và đông đúc nhất các siêu thị, quầy tạp hóa, cửa hàng ăn châu Á của người Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Những cái tên như Tang Frere, Paris store hay Big store,… không còn xa lạ với du khách. Những dãy phố dài những cửa hàng, siêu thị, quầy tạp hóa san sát nhau làm không khí náo nhiệt hơn, xoa dịu cảm giác nhớ quê hương nơi xa. Hầu hết các thực phẩm, rau củ, gạo, nước giải khát châu Á đều có mặt tại nơi đây.

 

.

Tại Belleville, ngay gần sortir metro, du khách cũng dễ dàng bắt gặp dãy hàng tạp hóa châu Á. Tại đây, mọi người kháo nhau điểm khác biệt nhất là có hải sản tươi sống như cua, ghẹ tuy nhiên không phải bất cứ lúc nào đi bạn cũng gặp được mà nên đăng ký trước với chủ cửa hàng.

 

.

2. Thanhbinh Jeune

Siêu thị của người Việt đầu tiên và lâu đời nhất tại Pháp ngoài địa chỉ: 20 Avenue de Verdun, 94200 Ivry-sur-Seine, còn có một tiệm nữa ở gần nhà thờ Notre Dame de Paris, với địa chỉ: 18 Rue Lagrange, 75005 Paris.

Tại đây, du khách có thể tìm thấy các sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam, đặc biệt là các trái cây theo mùa tươi ngon như: nhãn, vải, ổi, cóc… Và điểm thú vị nhất là có phiên chợ cuối tuần, với các quầy hàng ăn vặt ngon miệng, như tái hiện lại hình ảnh phiên chợ quê Việt Nam. Đây cũng là địa điểm chuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, âm nhạc kết nối cộng đồng. Không những thế, mọi người còn có thể tìm thấy các quyển sách truyện tiếng Việt cho cả người lớn và trẻ em, cùng những tạp chí, tờ báo tiếng Việt mới nhất. Tiện lợi hơn nữa là bạn có thể ngồi ở nhà và mua hàng trên website của công ty.

 

.

3. Khu chợ Ấn Độ

Khu chợ Ấn Độ là tên gọi quen thuộc dành cho dãy cửa hàng tạp hóa, siêu thị của người Ấn Độ nằm gần Gare du Nord. Tại đây, mọi người sẽ tìm thấy đồ ăn, nhà hàng, thực phẩm,… của Ấn Độ. Ngoài ra còn có thể tìm thấy trái cây xứ nhiệt đới tươi ngon với giá rẻ chỉ bằng nửa giá tại khu chợ quận 13.

 

.

Tuy nhiên, rau củ, hoa trái xứ nhiệt đới cũng có nhiều ít theo mùa. Nhưng có lẽ cũng chỉ cần đi dọc con phố các bạn có thể thỏa thuê mua sắm hoa quả, rau củ và nơi đây lại ít đông đúc hơn khu chợ Tàu.

 

.

4. Siêu thị Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan

Nằm tại vị trí « sang chảnh » đắt đỏ, gần nhà hát Opera, các tiệm trà sữa, quán ăn Nhật – Hàn là điểm hẹn trẻ trung và đậm chất « phố ». Các siêu thị, cửa hàng ăn, quán trà đều có diện tích nhỏ hẹp nhưng rất thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch châu Á và dĩ nhiên, giá cả hàng hóa tại đây cũng khá cao.

 

.

5. Quầy hàng châu Á tại các siêu thị Pháp

Nếu không có thời gian và hoặc mới đến Pháp, du khách cũng không khó để mua được các sản phẩm châu Á tại các trung tâm thương mại, các siêu thị của người Pháp như Mono prix, Franprix, Auchan hay các siêu thị nước ngoài như Lild, Aldi… Và cũng không khó để tìm thấy các quán ăn nhanh châu Á hay các nhà hàng châu Á.

 

.

An Vie (LIEN99)

Nguồn ảnh: Internet, An Vie.

https://lien99.com/

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :