Những nước có nhiều tiến sĩ nhất

Giáo dục là chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế.

Giáo dục đại học nói riêng, là trọng tâm của sự đổi mới mà chúng ta dễ dàng thấy từ những sự phát triển trong cuộc sống. Những khám phá công nghệ mới như MP3 và GPS sẽ không bao giờ tồn tại nếu nó không được các tiến sĩ dày công nghiên cứu.

Các đất nước đang đầu tư rất lớn vào hệ thống giáo dục đại học của họ, và nhiều người coi mục tiêu của đời mình là hoàn thành chương trình học và giành được tấm bằng tiến sĩ. Nhưng nước nào hiện đang có nhiều tiến sĩ nhất?

Hoa Kỳ đứng đầu danh sách

Theo một báo cáo của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế), Mỹ có gấp hai lần số lượng tiến sĩ so với như Đức, đối thủ đứng thứ hai ngay sau Mỹ trên bảng xếp hạng này.

Vào năm 2014, có 67.449 người tốt nghiệp tiến sĩ tại Hoa Kỳ, và con số này là 28.197 người ở Đức. Tiếp theo là Vương quốc Anh với 25.020 sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ. Ấn Độ có 24.300 người.

Đứng thứ năm trong danh sách, Nhật Bản chỉ có một phần tư các sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ so với Hoa Kỳ, với 16.039 người.

Ở vị trí thứ 6 và thứ 7, Pháp và Hàn Quốc lần lượt là 13,729 và 12,931 tiến sĩ. Tây Ban Nha và Ý, lần thứ 8 và thứ 9, có số lượng tương tự, tương ứng là 10.889 và 10.678 người tốt nghiệp tiến sĩ. Australia đứng ở vị trí thứ 10 với 8.400 người tốt nghiệp tiến sĩ.

Lưu ý rằng nếu chúng ta nhìn vào các con số trên đầu người, phần trên của bảng có thể trông khá khác nhau.

PbnbeuSodRmb-xhE0LEHQt8BR5AIf1uMN1zU-uRRJR8.jpg

.

Có nhiều tiến sĩ mới trên toàn thế giới

Số liệu của OECD cũng cho thấy số lượng sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ đã tăng lên trên toàn thế giới trong hai thập kỷ qua. Đa số sinh viên tốt nghiệp đến từ các nước OECD.

gOg9nNxyIj6R-10ivUDKl3ABcCQ6ZdY27TzN-rIm8gM.PNG

.

Theo báo cáo, các nền kinh tế lớn đang nổi lên đã mở rộng khả năng đào tạo giáo dục đại học của họ, ví dụ dễ nhận thấy như ở vị trí xếp hạng cao của Ấn Độ, với 24.300 nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Một số lĩnh vực khoa học được phổ biến hơn trong số các nghiên cứu của những học giả tiến sĩ. Khoảng 40% các vị tiến sĩ mới được cấp bằng trong khu vực OECD là ở các nhóm ngành: khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) và tỷ lệ này tăng lên 58% của tất cả các sinh viên mới tốt nghiệp tiến sĩ y tế. Các chương trình đào tạo chuyên sâu về khoa học tự nhiên và kỹ thuật ở Pháp (59%) Canada (55%) và Trung Quốc (55%), theo báo cáo.

Trong số các xu hướng khác được ghi nhận trong báo cáo là số hóa ngày càng nhiều và quốc tế hoá nghiên cứu, mở ra kỷ nguyên của một nền kinh tế tri thức toàn cầu.

LIEN99 Tổng hợp và dịch

Những nước có nhiều tiến sĩ nhất

Dẫn nguồn: https://www.weforum.org/agenda/2017/02/countries-with-most-doctoral-graduates/

About Linh Sam (124 Articles)
Như đứa trẻ luôn tò mò khám phá và tích góp trải nghiệm trên hành trình cuộc sống... Liên hệ: radio.lien99@gmail.com

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :