LỄ KHAI GIẢNG VỀ NGUỒN 2016-2017

Lễ khai giảng trường Về Nguồn chiều ngày 03/09/2016 đã diễn ra rất tốt đẹp và đầm ấm, với sự tham gia của các phụ huynh và em nhỏ, cùng ban trách nhiệm Về nguồn, ban giáo viên, ban hỗ trợ và bác sĩ của trường Về nguồn.

Trường Về Nguồn là tên gọi của sinh hoạt dành cho Thiếu nhi của Hội người Việt Nam tại Pháp, đã được thành lập từ những năm 1950 cho đến nay. Hơn 60 năm qua, bao lứa thiếu nhi đã đến học và trưởng thành từ sinh hoạt Thiếu nhi này, bao nhiêu thiếu nhi đã lớn lên và lại « về nguồn » qua những tham gia để chung tay phát triển cộng đồng người Việt tại Pháp.

Điều đặc biệt thú vị chính là vào năm học này 2016-2017, anh Vương Hữu Nhân – người trách nhiệm chính của trường Về Nguồn – chính là một thiếu nhi cựu học sinh của trường thiếu nhi cách đây 30 năm. Từ nhiều năm nay, anh vẫn luôn tích cực sát cánh cùng mọi người trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt của thiếu nhi, do Hội Người Việt Nam tại Pháp tổ chức. Và giờ đây em nhỏ thiếu nhi năm nào lại trở thành người dẫn dắt thế hệ các em nhỏ đi « Về nguồn ». 

Trường Về Nguồn hiện có các lớp học tiếng việt, học múa, học hát, học võ, học làm thủ công dành cho các bé từ 4 đến 14 tuổi. Các phương pháp và giáo trình học luôn được ban giáo viên cập nhật, trau dồi để phù hợp với các lứa tuổi, trình độ. Cách dạy là những phương pháp tiên tiến nhất để đảm bảo hiệu quả học và tình cảm của thiếu nhi dành cho ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt là cũng từ năm học 2016-2017 này, đối với những em thiếu niên từ 14 tuổi có mong muốn từ các em và từ gia đình là chọn môn tiếng Việt để thi Tú tài Pháp, chúng tôi sẵn lòng tổ chức các lớp hỗ trợ miễn phí cho các em.

Tiếng Việt hiện là một ngôn ngữ chính thức trong danh sách các sinh ngữ được chọn thi Tú tài của Pháp. Chúng tôi mong muốn được đồng hành, là nơi hỗ trợ đắc lực các em thiếu niên cùng gia đình các em khi chọn tiếng Việt như một lợi thế ngôn ngữ và văn hóa để thi Tú tài.

Các phụ huynh và các em có thể liên hệ chúng tôi qua email thieunhi@ugvf.org, hoặc contact@ugvf.org.

Trường Về nguồn còn có bác sĩ riêng luôn sẵn sàng tư vấn theo dõi chăm sóc sức khỏe cho học sinh và thiếu nhi khi cần.

Ngày lễ khai giảng, khán phòng đã dường như chật người với khoảng 70 người tham dự. Chương trình khai giảng bắt đầu với lời diễn văn nhẹ nhàng giới thiệu về trường của ban trách nhiệm Về nguồn. Sau đó là bài kiểm tra trình độ cho các em từ 7 tuổi trở lên, nhằm thuận tiện cho việc xếp lớp phù hợp cho các em. Trong lúc đó, phụ huynh có thể trao đổi, đăng ký với ban trách nhiệm và ban giáo viên. Buổi khai giảng kết thúc bằng tiệc trà, bánh nho nhỏ rộn ràng và vui vẻ. Các em nhỏ vui đùa thỏa thích.

Trường Về Nguồn xin cảm ơn tất cả các phụ huynh học sinh đã dến dự buổi lễ khai giảng vào ngày 3/9 vừa qua, ủng hộ hoạt động văn hóa và giáo dục dành cho thiếu nhi của trường Về Nguồn.

Trường Về Nguồn kính chúc các quý vị phụ huynh và học sinh một năm mới vui vẻ ấm áp, cùng chúng tôi với những hoài bão cao đẹp mà tất cả trong chúng ta ai cũng mong muốn cho thế hệ con em mình, đó là tình yêu Việt Nam, yêu con người Việt Nam, yêu Văn hóa Việt Nam, và đặc biệt hơn là biết nói, hiểu, đọc,viết Tiếng Việt thật tốt để một ngày rung động và cảm nhận tiếng quê mẹ, quê cha.

IMG_5160IMG_5157IMG_5175

Ban Thiếu Nhi trường Về nguồn (bài và hình)

Hội người Việt Nam tại Pháp

 

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

4 Comments on LỄ KHAI GIẢNG VỀ NGUỒN 2016-2017

  1. Cao Minh Ngọc Hoa // 11/03/2017 á 6 06 50 03503 // Répondre

    Bonjour
    Pouvez-vous me donner les coordonnées de l’école. J’ai une fille 8ans. Elle voudrait suivre le cours niveaux 0 et 1 l’année prochaine.
    Cdt
    Ngọc Hoa

  2. Bazot Thanh-Vân // 08/03/2017 á 9 09 15 03153 // Répondre

    Rat hay truong ve nguon, san day toi co the gioi thieu 1 collège lycée unique en France, day tieng Viet trong lop ngang voi Anglais comme 1ère langue vivante: Cité Jean de la Fontaine 1 place Molitor 75016 Paris . Nho quy vi quang cao voi cac phu huynh neu muon cho con em dang ky vo truong nay.
    Thanh-Van

    • Chúng tôi cảm ơn thông tin của chị.
      Nếu chị có thông tin cụ thể hơn hoặc bài viết về môn tiếng Việt ở trường này, chị đừng ngại gửi bài cho chúng tôi, điều này sẽ giúp chúng tôi trong việc đưa thông tin cho cộng đồng cùng biết.
      ĐK-TS.

1 Trackback / Pingback

  1. Chúc mừng năm mới 2017 và tổng kết các sự kiện năm 2016 của Hội NVNTP – ĐOÀN KẾT – TỎA SÁNG

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :