Nhà văn Lê Văn Nghĩa du xuân giới thiệu sách ở Pháp

TTO – Cầm trong tay bảy đầu sách lên đường đi Pháp ăn tết cùng bà con Việt kiều với một số buổi giao lưu giới thiệu sách tại Pháp, nhà văn Lê Văn Nghĩa là người đầu tiên chủ động “mang sách mình đi đánh xứ người” trong dịp tết cổ truyền.

Nhà văn Lê Văn Nghĩa du xuân giới thiệu sách ở Pháp - Ảnh 1.

Nhà văn Lê Văn Nghĩa (trái) và ông Dương Thành Truyền đang trao đổi về chuyến đi trước ngày lên đường – Ảnh: L.ĐIỀN

Đây là ý tưởng hình thành từ chuyến đi châu Âu của Nhà xuất bản Trẻ hồi cuối năm 2018 vừa qua. 

Ở châu Âu, cụ thể là nước Pháp có cộng đồng người Việt sinh sống luôn hướng về quê hương. 

Họ có nhiều hoạt động văn hóa trong đó sách là một mảng quan trọng. Do vậy, Nhà xuất bản Trẻ đang có ý định tăng cường giới thiệu sách trong nước cho bà con Việt kiều ở Pháp. 

Ý tưởng này cộng hưởng với mong muốn của nhà văn Lê Văn Nghĩa, nên chuyến du xuân giới thiệu sách ở trời Tây của nhà văn Lê Văn Nghĩa sẽ có đại diện Nhà xuất bản Trẻ « tháp tùng ».

« Thật ra dịp tết mà đi xa cũng là chuyện khó khăn nhưng nghĩ lại đây là dịp hiếm có để gặp gỡ bà con Việt kiều trong cái tết cổ truyền ở trời Tây, lại giới thiệu được các sách trong nước cho cộng đồng người Việt xa xứ lâu ngày, nên đây là chuyến đi đặc biệt đối với tôi ». – LÊ VĂN NGHĨA

 

 

Theo chương trình, chuyến đi sẽ kéo dài từ ngày 31-1 đến 12-2, trong đó, buổi giao lưu đầu tiên sẽ diễn ra tại Đại học Strassbourg vào ngày 2-2 (28 tết). 

Nội dung chính là giới thiệu quyển sách mới nhất của Lê Văn Nghĩa: Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian (Nhà xuất bản Trẻ) và ký tặng bạn đọc.

sach-1539831509499149892190

Tiếp theo, tác giả Lê Văn Nghĩa và tác phẩm của ông sẽ xuất hiện tại hội chợ Tết ở Paris do Hội Người Việt Nam tại Pháp (UGVF)) tổ chức vào ngày 9-2. 

Tại đây, ông Lê Văn Nghĩa và Nhà xuất bản Trẻ được bố trí một gian hàng, tác giả sẽ giao lưu, ký tặng và trò chuyện với bạn đọc tham quan sự kiện Tết từ 14h đến 23h. Sau đó, Nhà xuất bản Trẻ sẽ tặng một tủ sách trị giá 1000 EUR cho Hội Người Việt Nam tại Pháp.

Ngoài quyển Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian, tác giả Lê Văn Nghĩa còn giới thiệu 4 quyển về đề tài Sài Gòn: Mùa hè năm Petrus; Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn; Tụi lớp Nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ; và hai quyển thuộc thể loại trào phúng: Nỗi buồn đàn ông; Nếu Adam không có xương sườn.
Nhà văn Lê Văn Nghĩa du xuân giới thiệu sách ở Pháp - Ảnh 3.

Nhà văn Lê Văn Nghĩa soạn các tác phẩm của mình trước khi mang đi Pháp – Ảnh: L.ĐIỀN

 

« Tôi viết và chưa bao giờ nghĩ là sẽ có chuyến đi giới thiệu sách với bà con Việt kiều, nay được giao lưu cũng là dịp chia sẻ sự đồng cảm giữa tác giả trong nước và độc giả hải ngoại. » – Nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa tâm sự.

 

Hiện ông Nghĩa đang viết tiếp tập 2 quyển Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian. Theo ông Dương Thành Truyền – Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Trẻ cũng dự tính việc mở đường cho sách về Sài Gòn xuất ngoại đáp ứng nhu cầu đọc của bà con Việt kiều. 

Cũng nhân sự kiện này, đại diện Nhà xuất bản Trẻ còn mang theo một số sách để chào hàng với bạn đọc Việt kiều tại Pháp, gồm 9 quyển sách của Nguyễn Nhật Ánh, 4 cuốn của Nguyễn Ngọc Tư và quyển Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần.

Ngoài ra, Nhà xuất bản Trẻ cũng làm một triển lãm nho nhỏ, giới thiệu các sách đặc biệt của các tác giả quen thuộc của Việt Nam: Sơn Nam, Vương Hồng Sển, Nguyễn Duy Cần, Bình Nguyên Lộc, Lưu Quang Vũ, Bảo Ninh; Truyện Kiều, Lịch sử Việt Nam bằng tranh, cổ tích Việt Nam, và một số truyện thiếu nhi.

LAM ĐIỀN


Bài khác về tác giả Lê Văn Nghĩa: https://tuoitre.vn/sai-gon-co-mot-thoi-nhu-the-va-sai-gon-khau-lai-manh-thoi-gian-2018101810090172.htm

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :