Những trải nghiệm cùng đội flashmob trên đường phố Paris

Sống ở « kinh đô ánh sáng » chưa đầy 1 năm, Paris ban đầu với em hơi lạnh lẽo: mưa lạnh, mùa đông bước ra đường chỉ toàn 1 màu đen từ áo đến quần, ngay cả chiếc dù cũng màu đen. Có người bạn bảo, phương Tây sống khá hòa hợp với thiên nhiên vì thế khi mùa đông tiết trời lạnh lẽo u ám, người ta choàng những chiếc manteau to dày màu đen lên người, nhưng khi tiết trời vào mùa xuân hè thì sẽ là nhưng chiếc váy voan mỏng, màu hoa cỏ, khi thì những bông hoa li ti, khi thì những họa tiết cỏ cây hoa lá…

Mùa hè đã đến, với ánh nắng chói chang, với màu sắc tươi trẻ của những bộ váy voan mỏng nhưcố tình để ánh nắng có thể xuyên qua sưởi ấm cho làn da và len lỏi vào tận tâm hồn, bù đaắp cho những tháng ngày dằng dặc bị mùa đông thống trị. Là 1 cô gái yêu nắng, em chẳng ngần ngại việc nhảy múa dưới lớp kim tuyến rực rỡ, màu nắng đẹp tuyệt rưới lên da em nhìn lấp lánh như bên dưới lớp da là hàng nghìn viên kim cương li ti. Mùa hè thật sự là thời điểm dành cho Carnaval, của những vũ điệu bỏng cháy không những đốt cháy ánh nhìn của khán giả bằng những bộ quần áo gợi cảm của vũ công, mà còn làm nóng tinh thần của người xem bằng khí thế và sự hừng hực tuổi trẻ.

Carnaval tropical – lễ hội diễu hành nhiệt đới lớn nhất Paris là sự kiện được tổ chức mỗi năm một lần. Ngày 5/7 vừa qua có 40 nước tham gia, mỗi đoàn khoảng 80-100 người tham gia diễu hành. Việt Nam, một trong những xứ sở nhiệt đới, đã tham gia với đoàn múa cồng chiêng Tây nguyên đóng vai trò chủ đạo, bên canh đó có nhóm nhảy flashmob giữ vai trò hỗ trợ để mang lại sự tươi mới, cũng như giữ vai trò biểu tượng cho giới trẻ Việt Nam

Em tham gia trong nhóm nhảy Flashmob. Trải nghiệm đi bộ gần 5km, vừa đi vừa nhảy múa cứ 10 phút lại một lần trình diễn trước mặt số đông là những người ngoại quốc, đây là trải nghiệm rất đáng nhớ với em. Điều kỳ lạ nhất, là em lại cảm thấy ít ngần ngại, bớt nhút nhát hơn khi biểu diễn trước mặt những người ngoại quốc, vì lúc ấy em chỉ muốn cho họ biết « em là người Việt Nam, chúng tôi là người Việt Nam », và mỗi người đều đang nỗ lực giới thiệu văn hóa, sự tươi trẻ, hìnhảnh giới trẻ Việt Nam hiện nay cũng như thanh thiếu niên các nước khác là vui vẻ, hoà đồng và yêu hòa bình. Sát cánh cùng nhau xung quanh em là các bạn trong nhóm – những gương mặt quen thuộc, cùng thuộc nằm lòng những động tác, thường gặp nhau vào mỗi thứ 7 hàng tuần.

Trong lúc diễu hành Carnaval có lúc hứng thú lên cao, thế là cả đoàn nhảy tự do trên một nền nhạc Việt Nam bất kỳ, cuốn hút cả những khán giả đi bên đường. Ở đất nước này, người lớn tuổi dường như tâm hồn vẫn trẻ, họ bình thản mặc những chiếc áo màu hồng phấn, vàng, đỏ, xanh lá cây; và cũng như 1 điều tất yếu, chẳng ai có ý kiến ăn mặc như thế này là quá trẻ so với tuổi hay không. Họ vui vẻ như chúng em, hoà vào đội hình và cùng nhảy, không có sự phân biệt Á-Âu-Phi-Mỹ. Đối với mọi người lúc đó chỉ còn có tinh thần của lễ hội, quyết tâm đi diễu hành.

Mùa hè tại Paris thật tuyệt: những tháng năm tuổi trẻ là để thử và trải nghiệm, vì tuổi trẻ không bao giờ quay lại lần thứ hai trong cuộc đời mỗi người, hãy hết mình với cuộc sống, khi chúng ta còn có cơ hội.

Trâm Ngọc

About admin17 (441 Articles)
https://tieudaoquanblog.wordpress.com/

Laisser un commentaire

%d blogueurs aiment cette page :